Tiền Giang tăng trưởng kinh tế đạt 9,5% năm 2013

(VOH) -  Năm 2013, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, ngày từ đầu năm, Ủy ban tỉnh Tiền Giang đã ban hành nhiều chủ trưởng, chính sách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu... Kết quả tăng trưởng kinh tế của tỉnh là 9,5% đạt kế hoạch đề ra; nhiều chỉ tiêu quan trọng khác đã được các ngành, các địa phương trong tinh thần phấn đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch.Tuy nhiên, còn một số chỉ tiêu không đạt như tổng thu ngân sách từ kinh tế địa phương chỉ đạt 92,7% kế hoạch, trong đó thu nội địa chỉ đạt 84,9% dự toán.
Nông dân Tiền Giang thu hoạch dứa (Ảnh: Agribank)

Ngoài các chỉ tiêu kinh tế, các lĩnh vực giáo dục, y tế và các lĩnh vực xã hội có những chuyển biến tích cực; đặc biệt các bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết đều giảm so với năm 2012, cúm A H5N1, H1N1 tuy vẫn diễn biến phức tạp nhưng vẫn trong tầm kiểm soát. Việc thực hiện đề án nhà ở cho đối tượng chính sách thực hiện tốt; đã thực hiện hoàn thành trên 10.500 căn nhà trong đó xây dựng trên 310 căn nhà tình nghĩa với kinh phí 10,7 tỷ đồng. Tình hình an ninh chính trị vậ trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định, so cùng kỳ năm 2012 tai nạn giao thông đường bộ giảm về số vụ, số người chết và bị thương.

Đối với một số mục tiêu của tỉnh Tiền Giang năm 2014, thì theo ông Trần Thanh Đức - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: