Tình hình tiêu thụ hoa và cây kiểng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 dự báo sẽ thuận lợi

(VOH) - Theo Sở Công Thương TPHCM, tình hình tiêu thụ hoa và cây kiểng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 dự báo sẽ thuận lợi, ổn định.

Dự kiến, trong dịp Tết này, thị trường thành phố tiêu thụ khoảng 600.000 đến 700.000 chậu mai, 250.000 đến 300.000 chậu bon-sai, 135 triệu cành các loại hoa cúc, hồng, cát tường, ly, cẩm chướng...

Tình hình tiêu thụ hoa và cây kiểng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 dự báo sẽ thuận lợi

Tình hình tiêu thụ hoa và cây kiểng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 dự báo sẽ thuận lợi. Ảnh: Dân trí

Các chợ chuyên kinh doanh hoa trên địa bàn thành phố như chợ Hồ Thị Kỷ, Ðầm Sen và hai chợ đầu mối Bình Ðiền, Thủ Ðức dự báo sẽ cung ứng khoảng 80% thị phần hoa tươi cho người dân thành phố…

Nhiều nhà vườn TPHCM đang tất bật tung ra thị trường các loại hoa, cây kiểng độc, đẹp, lạ như cây bonsai mai chiếu thủy có tuổi đời 100 năm đạt kỷ lục Guinness Việt Nam của nghệ nhân Nguyễn Minh Hoàng. Ông cho biết: "Thị trường Tết năm nay thì có cũng gần 1.000 cây.

Mấy cây độc lạ quý hiếm năm nay như cây phát tài kim cương, cây kiểng lá hồng hạc, cây trầu bà cánh én. Hai cây cảnh độc, đẹp, lạ đạt kỷ lục Guinness Việt Nam, một là cây bình hoa mai chiếu thủy, hai là chiếc máy bay trực thăng để bán gây quỹ từ thiện”.