Hé lộ hình ảnh thực tế về các tiểu cảnh đường hoa Tết Canh Tý 2020

(VOH) - Ngày 23/12, những hình ảnh thực tế đầu tiền về công tác triển khai đường hoa Tết Canh Tý 2020 đã được hé lộ.

Theo đó, các tiểu cảnh của đường hoa Tết Canh Tý 2020 tại TPHCM đang được các nghệ nhân, công nhân hoàn thiện và theo đúng kế hoạch thì ngày 8/1/2020, các tiểu cảnh này sẽ bắt đầu được đưa ra đường hoa để lắp ráp hoàn thiện, phụ vụ cho người dân thành phố du xuân, ngắm cảnh.

Năm 2020 chứng kiến sự hội ngộ kỳ diệu giữa năm bắt đầu một thập kỷ mới (chu kỳ 10 năm) theo Dương lịch và năm bắt đầu một chu kỳ 12 giáp mới theo Âm lịch – con giáp Tý. Vì thế, tạo hình linh vật của năm được xem là linh hồn, cũng là phân cảnh kiến trúc được trông đợi nhất tại Đường hoa năm nay.

đường hoa Tết Canh Tý 2020

Những chú chuột – linh vật chính được đặt ở đầu đường hoa đã thực hiện xong khoảng trên 70% về mặt tạo hình.

Tại xưởng gia công linh vật đường hoa tại huyện Hóc Môn (TPHCM), những chú chuột – linh vật chính được đặt ở đầu đường hoa đã thực hiện xong khoảng trên 70% về mặt tạo hình. Dự kiến vào thời điểm Tết Dương lịch sẽ hoàn thiện sơn phết và trang trí cho các chú chuột.

Tại đường hoa Tết Năm Canh Tý sẽ là có gần 130 linh vật chuột được tạo hình độc đáo, trải dài trục đường Nguyễn Huệ. Do đó, các linh vật đang được gấp rút chế tác tại nhiều xưởng khác nhau tại TPHCM, trong đó, có xưởng chế tác tại khu du lịch Văn Thánh.

Đường hoa Tết Canh Tý 2020 có chủ đề “TPHCM - Vững tin tiến bước” nhằm gửi thông điệp về ước vọng một TP phát triển, quan tâm đến môi trường sinh thái và cộng đồng.

Đáng chú ý, các linh vật và tiểu cảnh tại đường hoa được thiết kế hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên, sử dụng chất liệu thân thiện môi trường, giữ được nét truyền thống, bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với kiến trúc hiện đại đi cùng ý nghĩa xã hội tích cực sẽ tạo thành điểm nhấn cho đường hoa năm nay

Năm nay, ngoài điểm nhấn là những chú chuột linh vật, đường hoa còn có các tiểu cảnh gồm Xuân của đất trời - Xuân của tình người; Thành phố phát triển - Bền vững niềm tin; Thành phố hiện đại - Tiến bước vươn xa, và các tiểu cảnh này cũng đang được gấp rút hoàn thiện.

Từ năm 2004, đây là lần thứ 17 TPHCM làm đường hoa thường niên để đón Tết cổ truyền. Năm nay, Đường hoa mở cửa phục vụ người dân từ ngày 22/1/2020 (tức 28 tháng Chạp) đến 28/1/2020 (mùng 4 Tết).