Tôn Hoa Sen xây nhà máy 5.000 tỷ đồng tại Nghệ An

(VOH) - Sáng 19/6, Tập đoàn Hoa Sen tổ chức Lễ động thổ Nhà máy Tôn Hoa Sen tại Khu công nghiệp Đông Hồi, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An có tổng vốn đầu tư dự toán 5.000 tỷ đồng.

Nhà máy được đầu tư các dây chuyền hiện đại, công suất lớn và dự kiến cho ra sản phẩm đầu tiên vào 03/2016. Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen cũng tổ chức khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy Tôn Hoa Sen tại khu công nghiệp Nam Cấm, nằm trên địa bàn huyện Nghi Lộc, cũng thuộc tỉnh Nghệ An.

Được khởi công xây dựng từ ngày 04/10/2014 với công suất thiết kế 100.000 tấn/năm, hiện đã có 6 dây chuyền ống thép đầu tiên đã đi vào hoạt động. Sau khi khánh thành giai đoạn 1 và tiếp tục hoàn thiện hệ thống dây chuyền sản xuất, nhà máy này dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2015.

Sau khi đi vào hoạt động, dự kiến 2 nhà máy Tôn Hoa Sen sẽ tạo việc làm cho hơn 1000 lao động địa phương

Dự kiến, 2 nhà máy tại tỉnh Nghệ An sau khi hoàn thành các giai đoạn và đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo công ăn việc làm cho khoảng 1.000 lao động, đóng góp đáng kể vào ngân sách của địa phương và góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực Bắc Trung Bộ. Đồng thời, hai nhà máy này sẽ nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cung cấp sản phẩm tôn, thép của Tập đoàn Hoa Sen, góp phần đưa Tập đoàn tiến gần đến mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD. 

Tập đoàn Hoa Sen trao bảng tượng trưng tặng xe đạp và tiền hỗ trợ hộ nghèo tại địa phương

Dịp này, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng 50 chiếc xe đạp và ủng hộ hơn 220 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ chính sách có công trên địa bàn tỉnh Nghệ An.