Toyota triệu hồi 764 xe Innova tại Việt Nam

(VOH) - Việc thay thế cửa sau cho 764 chiếc Innova thực hiện tại các đại lý trên toàn quốc từ ngày 27/4. Thời gian thay thế và kiểm tra mất 3-5 giờ cho mỗi xe và Toyota Việt Nam thực hiện miễn phí.

Từ ngày 27/4, hãng xe Nhật triệu hồi để thay thế hai cửa sau cho Innova, với những xe sản xuất trong khoảng thời gian từ 16/12/2015 đến 13/1/2016.

Danh sách các dòng xe Innova bị Toyota triệu hồi tại Việt Nam

Theo thông tin từ tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, trên các xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng, có thanh tăng cứng được hàn phía trong hai cửa bên phía sau xe. Một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp tại Indonesia. Điều này có thể dẫn tới tiếng kêu lạ phát ra từ hai cửa bên phía sau xe khi đóng cửa và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau xe, giảm khả năng bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm bên.

Theo hãng xe Nhật, hiện tượng này là do nhà cung cấp Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, việc kiểm tra sản phẩm chưa hiệu quả. Thêm vào đó, bộ điều áp súng hàn không ổn định, làm mối hàn không ngấu gây hiện tượng bong trong quá trình sử dụng.