TP.HCM kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai

(VOH) - Tiếp tục chương trình giám sát về lập, thực hiện và quản lý quy hoạch sáng 8/5, HĐND TP.HCM làm việc với Sở Tài Nguyên Môi trường TP.HCM.
Tại cuộc họp các đại biểu đã chất vấn lãnh đạo Sở Tài nguyên môi trường TP.HCM về tình hình quy hoạch cũng như giải quyết các dự án chậm tiến độ, quy hoạch “treo”.

Theo báo cáo của sở, toàn TP.HCM có 1.340 dự án đã chấp thuận địa điểm và có quyết định giao đất thuê đất, chuyển mục đích sự dụng đất, trong đó có hơn 770 dự án phát triển nhà ở. Lãnh đạo sở khẳng định, sẽ kiên quyết xử lý các dự án chậm triển khai. Từ năm 2012 đến nay sở đã tiến hành thu hồi, hủy bỏ đối với 25 dự án chậm triển khai hoặc không triển khai. Hiện sở đang phối hợp với quận huyện để trình UBND TP.HCM thu hồi đối với 5 dự án khác. Sở tài nguyên môi trường cũng đã khẳng định thu hồi dự án bồi thường dưới 50% diện tích đất mà không cần thanh tra nhằm chấm dứt tình trạng kéo dài, đây là điều mà nhiều quận huyện vẫn đang băn khoăn. Ông Nguyễn Hoài Nam, phó giám đốc Sở tài nguyên môi trường TP.HCM cho biết:
 

 
Tuy nhiên, các đại biểu HĐND TP.HCM lưu ý, mặc dù thu hồi, hủy bỏ quyết định giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án nhưng quy hoạch thì vẫn còn. Vì vậy, Sở Tài Nguyên Môi trường TP.HCM cần có giải pháp xử lý nhanh việc điều chỉnh quy hoạch để đảm bảo quyền lợi cho bà con.