Xúc tiến đầu tư khu đô thị mới Thủ Thiêm

(VOH) - Sáng 8/5, tại TP.HCM, Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Đầu tư TP.HCM và Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đồng tổ chức Hội nghị “Xúc tiến đầu tư Khu Đô thị mới Thủ Thiêm”.

Đồ án thiết kế Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ VIII và Nghị quyết HĐND TP.HCM khóa VI đã xác định xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm là công trình trọng điểm của TP.HCM trong những năm đầu thế kỷ 21. Khu đô thị mới Thủ Thiêm nằm bên bờ sông Đông Sài Gòn đối diện quận 1, tổng diện tích 657 ha, với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, khu vực và có vị trí quốc tế, là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí. Thủ Thiêm được quy hoạch là một khu đô thị mới bền vững kết hợp chặt chẽ với các điều kiện cảnh quan tự nhiên của vùng đất Thủ Thiêm; đồng thời tạo ra nhiều không gian mở, các tiện ích, công trình công cộng phục vụ cho cuộc sống cư dân và người lao động.

Tính đến nay, đã có 9 dự án được chấp nhận tham gia đầu tư tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có 4 dự án của nước ngoài. Dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được khởi công vào tháng 6/2013, dự kiến hoàn thành vào năm 2016.


Ông Trang Bảo Sơn - Phó Trưởng Ban Quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết: “Chúng tôi cũng đã tiếp xúc với các tổ chức quốc tế có quan tâm đến khu đô thị mới Thủ Thiêm để tìm kiếm thêm các sự hợp tác ở những lĩnh vực quan trọng mà chúng tôi cho rằng rất cần có trong quá trình phát triển đô thị mới Thủ Thiêm. Thí dụ như các lĩnh vực liên quan đến phát triển đô thị thông minh, liên quan đến vấn đề phát triển đô thị bền vững, xây dựng các cơ sở để đảm bảo điều kiện sinh thái của Thủ Thiêm được thực hiện đúng theo quy hoạch của TP.HCM phê duyệt”.