TPHCM: Bình quân 6 tháng đầu năm tăng trưởng 8,2%

(VOH) - Nếu GDP quý I/2014, TPHCM tăng trưởng 7,7% thì quý II/2014, thành phố đã tăng trưởng ở con số 8,8% và bình quân 6 tháng đầu năm, thành phố tăng trưởng 8,2%, tăng 0,3% so cùng kỳ.
Hầu hết các chỉ số kinh tế của 6 tháng đầu năm nay đếu tăng so với 6 tháng cùng kỳ năm trước, cũng như 6 tháng cuối năm 2013. Con số này cho thấy sự phục hồi kinh tế khá nhanh của TPHCM và sự đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng GDP chung của cả nước. Chủ tịch UBND TPHCM - ông Lê Hoàng Quân nói: “Đạt được những thành tựu trên, lãnh đạo TP HCM luôn trân trọng và cảm ơn các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các thành phần kinh tế và nhân dân thành phố đã nổ lực khắc phục rất nhiều khó khăn để góp sức đồng hành cùng với chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm”.

 
 Theo các chuyên gia, mặc dù tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm của chính quyền TPHCM cùng với sự đồng lòng của các doanh nghiệp và người dân, tốc độ tăng trưởng GDP 6 tháng cuối năm 2014 dự báo vẫn được duy trì ở mức cao, trên 9,5%./.