TPHCM chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ cho tết nguyên đán 2013

(VOH) - Sáng ngày (2/11), bà Nguyễn Thị Hồng, phó chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi họp với các sở ban ngành thành phố, cùng lãnh đạo của 24 quận huyện về các nhiệm vụ trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2012 và đặc biệt là chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho Tết Quý Tỵ 2013.
Chỉ còn 3 tháng nữa là đón Tết, để chuẩn bị cho nguồn hàng lương thực thực phẩm thiết yếu thì theo bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công thương cho biết Sở Công thương đã làm việc với các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn cũng như là 24 quận huyện để chuẩn bị cho hàng hóa tết đảm bảo cung cầu, không để thiếu hụt xảy ra, không để khan hiếm hàng hóa, hoặc tăng giá đột biến, thì lượng hàng hóa căn cứ nguồn thực hiện năm 2012 để xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa tết 2013.

Năm nay, so với lương thực hiện 2012, thì kế hoạch của các doanh nghiệp chuẩn bị tăng 60%, về nguồn tiền phục vụ cho bình ổn thành phố giao cho các doanh nghiệp là 262 tỷ đồng nhưng các doanh nghiệp đã có chuẩn bị để tổng giá trị hàng hóa tính khoảng 6.681 tỷ đồng; trong đó tiền cho dự trữ hàng bình ổn 3 tháng trước trong và sau tết khoảng 3.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị hàng hóa cho tháng cao điểm Tết là khoảng 2.698 tỷ; trong đó, hàng hóa cho chương trình bình ổn giá cả thị trường là 1.511 tỷ đồng. Như vậy, lượng hàng hóa căn cứ so với tết 2012 thì tăng bình quân 60%, trong đó 1 số nhóm mặt hàng thiết yếu thì lượng tăng rất cao, chiếm khoảng 50% nhu cầu thị trường. Bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho rằng:

 

 
Sau khi nghe báo cáo của Sở Công thương về chuẩn bị hàng hóa cho Tết nguyên đán 2013, bà Nguyễn Thị Hồng, phó chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo:
 

 
 Theo Sở Công thương TP.HCM, trong 3 tháng cuối năm nay sẽ mở thêm khoảng 200 điểm bán hàng bình ổn, trong đó có 5 siêu thị và 50 cửa hàng tiện ích. Các điểm bán hàng này sẽ tập trung các khu vực là các quận, huyện vùng ven, các khu đông dân cư ngoại thành, các khu chế xuất, khu công nghiệp, chợ truyền thống để tăng nguồn cung hàng bình ổn.