Triệu hồi 1.300 xe Suzuki Swift tại Việt Nam vì lỗi chân phanh

(VOH) - Tình trạng của những chiếc Swift bị lỗi chân phanh là khi người lái đạp phanh ở tốc độ chậm (dưới 10 km/h), đồng thời đánh lái trái phải khi đỗ xe, hoặc chạy xe trong lúc kẹt đường, cảm giác chân phanh bị nặng và phanh không ăn.

Suzuki Swift - Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Những chiếc Suzuki Swift nằm trong diện triệu hồi lần này có mã AZF414F, với số VIN là RLSHZC82SEV100003, RLSHZC82SEV100006 đến RLSHZC82SEV100811 và RLSHZC82SEV100812 đến RLSHZC82SEV101315.

Mã hiệu các dòng Suzuki Swift được thu hồi - Ảnh: Dantri.

Các chủ sở hữu phiên bản Swift bị dính lỗi này có thể mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Suzuki trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục, thời gian bắt đầu từ 30/10/2015. Thời gian xử lý lỗi cứng chân phanh chỉ mất từ 12- 18 phút và khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn chi phí sửa chữa.

Theo Suzuki cho biết thì những chiếc Swift này sẽ được vệ sinh lại bầu lọc gió và họng gió, chạy lại phần mềm để chỉnh các thông số gió và hệ thống ABS.

Các đại lý Suzuki uỷ quyền sẽ liên hệ trực tiếp với các chủ nhân của những xe nằm trong diện triệu hồi để đặt hẹn sửa chữa. Ngoài ra thì chủ xe cũng có thể chủ động liên hệ với Suzuki nếu phát hiện xe mình có khả năng bị dính lỗi này.

Tin thông báo triệu hồi xe Swift bị lỗi chân phanh của Suzuki trên một tờ báo giấy - Ảnh: Otofun

Trước đó, hồi cuối tháng 5/2015, một số người dùng tại Việt Nam đã phản ánh hiện tượng lỗi chân phanh của xe Suzuki Swift. Theo đó, một số người lái có cảm giác đạp phanh mà phanh không đáp ứng hoặc chỉ đáp ứng ở mức 50% khi xe Suzuki Swift chạy với tốc độ thấp, khoảng dưới 10 km/h. Điều này đã khiến người dùng xe Suzuki Swift tại Việt Nam rất hoang mang.