Từ 01/09: Hành khách mua vé tàu online có thể trả vé nhận hoàn tiền qua mạng

Lưu ý, phương thức này chỉ áp dụng đối với hành khách mua vé và thanh toán online, ứng dụng mua vé tàu hỏa trên điện thoại smartphone hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba.

Từ ngày 01/09, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ triển khai phương thức trả vé tàu online trên hệ thống bán vé điện tử. Đây là tính năng mới được bổ sung nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng và hạn chế việc tiếp xúc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thay vì phải trả vé tại ga như hiện tại, hành khách có thể thao tác để được trả vé trên website bán vé. Tuy nhiên, phương thức này chỉ áp dụng đối với hành khách mua vé và thanh toán online, ứng dụng mua vé tàu hỏa trên điện thoại smartphone hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba.

Để thực hiện trả vé qua mạng, hành khách vào website: dsvn.vn và thực hiện thao tác tìm kiếm đơn mua vé. Sau đó thực hiện các bước dưới đây.

Bước 1: Chọn trả vé

Sau khi điền đầy đủ các thông tin tìm kiếm, hệ thống sẽ hiển thị thông tin vé và điều kiện trả vé. Nếu vé nào đủ điều kiện trả, hệ thống sẽ hiển thị cho phép tick chọn trả vé đó. Đồng thời hiển thị lệ phí, tiền trả và nội dung áp dụng luật trả vé nếu có.

Từ ngày 01/09, Đường sắt Việt Nam sẽ mở tính năng trả vé nhận hoàn tiền qua mạng trên trang chủ 

Bước 2: Xác nhận thông tin

Hành khách kiểm tra lại nội dung các vé cần trả và xác nhận trả vé; khi đó hệ thống sẽ ghi nhận yêu cầu, lưu lại thông tin trả vé và lệ phí, thời gian trả trước giờ tàu chạy và gửi mã OTP qua email gồm 6 số ngẫu nhiên.

Bước 3: Xác nhận và trả vé

Màn hình hiển thị thông tin yêu cầu hành khách xác nhận việc trả vé của mình qua mã OTP được gửi qua email. Mỗi lần thao tác này sẽ chỉ có thời hạn tối đa để xác nhận, đảm bảo hơn cho việc hành khách trả theo các mức về lệ phí và điều kiện cấm đổi trả theo thời gian trả trước.

Hành khách có thể tra tìm vé đã mua, thực hiện các bước đơn giản để trả vé, hệ thống sẽ hoàn tiền vé về tài khoản của hành khách

Bước 4: Hoàn tất

Sau khi hành khách đã xác nhận việc trả vé, hệ thống ghi nhận vé trả và gửi lệnh hoàn tiền cho khách, hoàn tất việc trả vé. Đồng thời hệ thống cũng gửi mail cho khách thông tin về việc trả vé.

 

Đối với các hành khách mua vé trực tiếp tại các điểm bán vé, hoặc đặt vé qua mạng nhưng thanh toán trực tiếp tại các cửa bán vé của ngành đường sắt, điểm giao dịch ngân hàng, bưu điện… vẫn phải ra ga trả vé tàu theo quy định hiện hành.