Việt Nam - Indonesia: Hợp tác vì sự thịnh vượng chung

(VOH) - Sáng nay 13/6, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn thương mại, du lịch và đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Với chủ đề “Việt Nam - Indonesia: Hợp tác vì sự thịnh vượng chung”, diễn đàn đã thu hút sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp của 2 nước, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: ximăng, dược phẩm, thực phẩm, đồ uống, điện tử, hàng tiêu dùng, hạ tầng, máy móc nông nghiệp, dầu khí, khu công nghiệp, may mặc…

Tính đến tháng 5/2013, Indonesia đứng thứ 27 trong tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam với 35 dự án còn hiệu lực, tổng số vốn đăng ký 285,2 triệu USD. Indonesia đã đầu tư vào 11 trong tổng số 21 ngành theo hệ thống phân ngành của Việt Nam. Cùng với đó, Việt Nam cũng đã có 7 dự án đầu tư đang triển khai tại Indonesia với tổng vốn đầu tư 106,7 triệu USD, tập trung chủ yếu ở các dự án khai khoáng, dầu khí, truyền thông.

Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, Indonesia là một trong những đối tác thương mại và đầu tư quan trọng với tổng kim ngạch năm 2012 đạt 1 tỷ USD và hiện có 12 dự án do các doanh nghiệp Indonesia đầu tư tại thành phố với tổng vốn đạt hơn 26 triệu USD.


Đồng chí Nguyễn Thị Hồng gặp gỡ, giao lưu với ngài Mayerfas, Đại sứ Indonesia bên lề diễn đàn - Ảnh: PNO.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, nhấn mạnh:

Diễn đàn diễn ra đến hết ngày 14/6 với các nội dung như: thảo luận giữa các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến đầu tư, đối thoại giữa các doanh nghiệp, triển lãm sản phẩm của Indonesia...