Vissan giảm giá thịt heo tại hệ thống bán lẻ vào những ngày trước Tết

(VOH) - Chiều ngày 15/12, đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TPHCM đến khảo sát công tác chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản - Vissan.

Theo lãnh đạo Vissan để cung ứng hàng hóa Tết Bính Thân 2016, công ty đã xây dựng kế hoạch cung ứng các sản phẩm thịt tươi sống gồm thịt heo và thịt bò với sản lượng 3.000 tấn và 3.800 tấn thực phẩm chế biến các loại. Trong đó, lượng hàng Vissan đăng ký bình ổn Tết đối với thực phẩm tươi sống là 3.000 tấn và đối với thực phẩm chế biến là 1.500 tấn. Ngoài ra Vissan còn dự trữ thêm từ 15-20% sản lượng hàng hóa phòng khi thị trường có biến động. Công ty đã chuẩn bị nguồn vốn 600 tỷ đồng trong việc dự trữ nguyên liệu, hàng hóa bảo đảm đáp ứng nhu cầu thị trường trong và sau tết.

Ông Trần Tấn An – Phó tổng giám đốc công ty Vissan chia sẻ thêm: "Theo thông lệ và để chia sẻ với người tiêu dùng, đặc biệt đối với một số đối tượng không có điểu kiện mua sắm vào những ngày trước Tết, Vissan giảm giá thịt heo tại hệ thống bán lẻ. Với động thái này, tư thương trong các chợ không có điều kiện đẩy giá lên".

Khách hàng mua thịt heo an toàn tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan - Ảnh minh họa - Nguồn: NLĐ.

Đầu tháng 12 vừa qua công ty Vissan đã công bố cung cấp thịt heo sạch đạt chứng nhận VietGAP tại 221 điểm bán thịt tươi sống trên địa bàn TPHCM và thịt bò Úc nhập khẩu đạt tiêu chuẩn ESCAS (quy trình giết mổ nhân đạo và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của Úc) trên toàn bộ hệ thống quầy kinh doanh thịt tươi sống của công ty.

221 điểm bán thịt heo VietGAP này bao gồm 28 diểm thuộc hệ thống siêu thị Co.opmart, 87 điểm thuộc Co.opfood, 75 điểm thuộc Satrafoods, và 31 điểm là các cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan. Tại các điểm bán đều có bảng chỉ dẫn thịt heo VietGAP và thịt bò Úc ESCAS để người tiêu dùng nhận biết. Ngoài ra Vissan liên tục cập nhật danh sách các điểm bán này trên website chính thức của công ty và trên các phương tiện truyền thông khác.

Về công tác quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, một trong những tiêu chí tiên quyết của Vissan là chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm theo hướng truy xuất nguồn gốc nhằm cung ứng nguồn thực phẩm an toàn, uy tín và chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời thực hiện tốt chương trình bình ổn thị trường.

"Vissan chuẩn bị nguồn hàng Tết Bính Thân khá tốt, lộ trình cung cấp cho các ngày cao điểm cũng chuẩn bị đầy đủ", ông Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TPHCM, đánh giá.

Ban lãnh đạo Vissan kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần tiếp tục duy trì kiểm soát chặt chẽ nguồn cung cấp heo VietGAP; tăng cường các biện pháp quản lý đầu vào đối với các hương liệu tràn lan trên thị trường. Nhà nước cần hoạch định lại và định hướng cho các đơn vị chăn nuôi tiến tới đạt tiêu chuẩn VietGap để đảm báo chất lượng thịt ổn định, an toàn thực phẩm cho cộng đồng.