Xu hướng thị trường lao động sau dịch Covid-19 rất lớn

(VOH) - Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc Thanh niên tổ chức Chương trình trực tuyến “Ngày hội tuyển dụng, việc làm”.

Nội dung chương trình giúp tư vấn về nhu cầu tuyển dụng, nhu cầu việc làm; giới thiệu chương trình “Combo 3 trong 1: Nhà trọ 0 đồng - Test nhanh miễn phí - Có ngay việc làm” và xu hướng thị trường lao động trong thời gian tới; đồng thời chia sẻ thông tin từ các doanh nghiệp về nhu cầu tuyển dụng, chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Sang - Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên đánh giá: "Qua hoạt động này, ban tổ chức kỳ vọng giúp các bạn thanh niên và người lao động nhanh chóng có được việc làm và ổn định cuộc sống trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay. Đồng thời cung cấp được nguồn nhân lực cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay để ổn định sản xuất kinh doanh và phát triển trong thời gian tới".

xu-huong-thi-truong-lao-dong-sau-dich-covid-19-rat-lon-voh.com.vn-anh1
Hỗ trợ việc làm lưu động trong mùa dịch Covid-19 cho người lao động khó khăn vào ngày 20/5/2021. (Ảnh: hcmcpv)

Ông Cù Văn Thuận - Giám Sát Kinh Doanh Ngân Hàng thương mại Cổ phần Tiên Phong, Chi nhánh Quận 3 cho rằng, hiện tại thành phố đã vào trạng thái bình thường mới, nhu cầu nhân lực trong mảng tài chính ngân hàng là một nhu cầu tất yếu trong thời gian sắp tới: "Yêu cầu các bạn chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông, không cần yêu cầu kinh nghiệm về ngân hàng, các bạn sẽ được tham gia đào tạo và được hướng dẫn bởi anh chị quản lý cũng như là trong quá trình làm việc. Đây là một môi trường chắc chắn sẽ là một hành trang rất là tốt cho các bạn có những cơ hội việc làm trong tương lai, cũng như là gắn bó với môi trường ngân hàng tài chính".

Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng khoa học – Viện đào tạo và phát triển nhân lực, Phó Chủ tịch Hội giáo dục nghề nghiệp Thành phố có lời khuyên: "Các em biết tích cực phấn đấu thì sẽ dễ có việc làm lúc này. Tôi gửi gắm đến các bạn trẻ hãy mong nhanh chóng có việc làm, có thể chúng ta gặp nhiều khó khăn, gặp nhiều sự đau buồn, gặp nhiều suy nghĩ và đắn đo, chúng ta vẫn còn lo âu sống trong đại dịch nhưng chúng ta hãy tin tưởng rằng đất nước sẽ phát triển, việc làm sẽ phát triển. Hãy bắt nhịp ngay với việc làm của Thành phố Hồ Chí Minh, với toàn khu vực phía Nam đang mở cửa lại để khôi phục lại nền kinh tế".