Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 15/2: Chủ quán thịt chó…bị chó dại cắn tử vong | kết bạn tâm sự, lừa gần 100 tỉ đồng

VOH - Chủ quán thịt chó, bị chó cắn tử vong; Giả người nước ngoài kết bạn tâm sự rồi lừa đảo; Bé gái bị mất bàn tay vì pháo nổ; 2 xe máy đối đầu xe tải trên cao tốc...Chuyện nóng sáng nay

Chủ quán thịt chó…Bị chó dại cắn tử vong

Ngày 14/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết vừa ghi nhận một ca tử vong do bệnh dại sau năm tháng bị chó dại cắn nhưng không tiêm ngừa.

Bệnh nhân là ông H. 57 tuổi, chủ quán thịt chó ở xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Ông H. làm nghề bán thịt chó khoảng 20 năm nay.

Cách đây khoảng năm tháng, ông có mua chó của người bán dạo đem về giết mổ, không may ông bị chó cắn, nhưng ông không đi tiêm phòng bệnh dại.

Vài ngày gần đây, ông H. có biểu hiện mệt mỏi, sốt, run, tự mua thuốc uống nhưng không giảm.

Người nhà thấy tình trạng bệnh nặng thêm nên đưa ông H. đến bệnh viện khám và được chẩn đoán mắc bệnh dại.

Sau khi điều trị và nghe Bác sĩ giải thích về tình trạng bệnh của ông. Người thân xin đưa ông H. về nhà. Đến chiều 12-2, ông H. tử vong tại nhà.

cho dai
Người đàn ông tử vong do chủ quan sau khi bị chó cắn - ảnh minh họa

Giả người nước ngoài kết bạn tâm sự, lừa gần 100 tỉ đồng

Ngày 14/2, Công an tỉnh Gia Lai cho biết cơ quan này vừa triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, với quy mô lên tới 100 tỉ đồng với nhiều bị hại khắp cả nước.

Vụ án được khởi đầu từ nguồn tin tố giác tội phạm của chị S. quê Gia Lai bị lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt số tiền hơn 18 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra, thực hiện lệnh bắt, khởi tố 2 người, gồm 1 người nước ngoài, để điều tra về hành vi vi phạm pháp luật.

Thủ đoạn của nhóm lừa đảo là sử dụng mạng xã hội, đăng hình ảnh, bài viết giả danh là bác sĩ, doanh nhân, kỹ sư người nước ngoài.

Sau đó kết bạn làm quen, nói chuyện tình cảm với các nạn nhân và "than thở" đang làm việc tại vùng khó khăn, xảy ra chiến tranh, hiện có rất nhiều ngoại tệ, trang sức đắt tiền cần người tin tưởng để nhờ giữ hộ và nhận các loại giấy tờ để làm thủ tục cho người này về Việt Nam sinh sống.

Sau khi đồng ý, sẽ có nhóm khác giả danh nhân viên công ty vận chuyển hàng quốc tế, nhân viên sân bay, cán bộ hải quan, cán bộ thuế, công an liên lạc với nạn nhân yêu cầu gửi các loại phí, thuế, tiền phạt, tiền hối lộ để nhận tiền nước ngoài gửi về.

Dù thủ đoạn lừa đảo kiểu này không mới, nhưng nhóm lừa đảo đã chiếm đoạt số tiền gần 100 tỉ đồng của nhiều nạn nhân khắp cả nước.

Bé gái bị mất bàn tay vì pháo nổ

Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận bé T. (5 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị mất bàn tay trái khi xem hàng xóm đốt pháo vào chiều mùng 3 Tết.

Khi bé T. chơi trước nhà vào mùng 3 Tết thì nhà hàng xóm có đốt pháo hoa. Bé T. đã nhặt một viên pháo đại trên sân. Không may pháo phát nổ làm bàn tay trái của bé bị thương nặng.

Người nhà nhanh chóng đưa bé T. đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố cấp cứu.

Tuy nhiên, do bàn tay trái bị giập nát, bác sĩ không thể khâu nối và phục hồi nên được làm mỏm cụt. Quá trình điều trị, trẻ được sử dụng thuốc giảm đau và kháng sinh. Đến nay, bệnh nhi chưa xuất viện.

Chuyện nóng sáng nay 15/2: Chủ quán thịt chó…bị chó dại cắn tử vong | kết bạn tâm sự, lừa gần 100 tỉ đồng 2
Tai nạn do pháo nổ gia tăng dịp tết - ảnh BVCC

2 xe máy đối đầu xe tải trên cao tốc, 4 người tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 14/2 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe tải do anh N.V.B. (sinh năm 1991, trú tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) cầm lái trên đường cao tốc, hướng Lào Cai - Hà Nội. Khi tới Km 261+700, xe tải xảy ra va chạm với 2 xe máy đi hướng ngược lại.

Cú va chạm khiến 4 người trên xe máy tử vong tại chỗ.

Cơ quan điều tra tỉnh Lào Cai nhận định nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định 2 xe máy đi ngược chiều trên đường cao tốc, dẫn tới tai nạn.

Lứa heo biến đổi gene phục vụ ghép tạng đầu tiên ra đời

Lứa heo đầu tiên biến đổi gene nhằm phát triển nội tạng để cấy ghép cho người của Nhật Bản vừa chào đời hôm 11-2.

Thông thường, cơ thể con người sẽ có phản ứng thải trừ mạnh mẽ đối với các cơ quan nội tạng cấy ghép có nguồn gốc từ các loài khác.

Nhưng các tế bào của những con heo biến đổi gene này đã được thay thế bằng 10 gene liên quan để ngăn chặn phản ứng này.

Khoảng 50 gene cũng đã được bất hoạt nhằm loại bỏ các nguy cơ đối với cơ thể con người do gene từ heo.

Các nhóm nghiên cứu sẽ thực hiện tiếp các cuộc thử nghiệm, trước khi thử nghiệm lâm sàng trên con người.

Heo
Ghép tạng từ heo đột biến gene mở ra nhiều kỳ vọng trong khám chữa bệnh