Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 20/1: Sẽ làm rõ vụ TikToker bị đuổi vì ngồi xe lăn | Nhánh cây gãy làm chết người, đơn vị quản lý nói gì?

VOH - Phá đường dây ma túy với số bị can lớn nhất Việt Nam; Cháy và nổ lớn ngôi nhà 3 tầng tại Hà Nội; Người phụ nữ tử vong trong khuôn viên bệnh viện... Tin tức an ninh, trật tự nóng nhất sáng nay.

Từ vụ 4 tiếp viên hàng không, phá đường dây ma túy với số bị can lớn nhất Việt Nam

Công an TP.HCM cho biết, ngay những ngày đầu tiên của vụ án, đơn vị đã bắt 36 nghi phạm và lần ra những người cầm đầu tại huyện Yên Thành, Nghệ An.

Nhóm đối tượng đã chuyển trót lọt 6 vụ từ nước ngoài về. Chuyến hàng thứ 7, là chuyến đầu tiên đưa qua Tân Sơn Nhất, chúng thuê bốn tiếp viên Vietnam Airlines “xách tay” về, đã bị lực lượng chức năng phát hiện.

Sau 10 tháng, Công an TP.HCM đã triệt phá 150 đường dây ma túy liên quan nhiều tỉnh thành có liên quan nhóm này. Có tới 381 người bị khởi tố, tang vật thu 130 kg ma túy, 3.000 tài khoản thể hiện các nhóm đã giao dịch với số tiền là 22.000 tỉ đồng.

Đây là đường dây ma túy lớn nhất trong lịch sử ở nước ta, dự kiến có 500 bị can trong chuyên án.

4 tiếp viên
Lực lượng chức năng phát hiện 4 tiếp viên hàng không xách ma túy - Ảnh CA

Vụ nhánh cây gãy làm chết người, đơn vị quản lý nói gì?

Ông Nguyễn Thanh Sơn - phó phòng kỹ thuật Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã chia sẻ những thông tin về vụ việc nhánh cây gãy làm chết người ở quận 5.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã cử người đến bệnh viện thăm hỏi, theo dõi tình hình sức khỏe của anh D. Sự việc này xui rủi, không ai mong muốn. Đại diện đơn vị quản lý cây xanh và cơ quan chức năng phường 3 cùng gia đình đưa Anh D về nhà để hỗ trợ lo hậu sự.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc nhánh cây gãy làm chết người, ông Sơn cho biết qua kiểm tra hiện trường, nhánh cây bị gãy là nhánh tươi, rơi từ độ cao khoảng 30m. Nhánh cây bị tét dọc nhánh, không ghi nhận khiếm khuyết, nhưng khả năng có vết nứt ngầm bên trong nhánh.

Theo nhận định ban đầu, có thể do đây là thời điểm giao mùa từ mưa sang nắng, dẫn đến lượng nước cung cấp cho cây bị suy giảm nên cành cây có khả năng bị suy yếu.

Đồng thời, đối diện cây dầu này là công trình nhà cao tầng. Cây có chiều cao khoảng 35m nên giữa cây và nhà cao tầng có khoảng trống. Vào thời điểm xảy ra sự cố, công ty cho rằng cây bị tác động bởi hiệu ứng luồng gió nhà cao tầng vặn gãy nhánh.

vu nhanh cay
Nơi xảy ra vụ việc nhánh cây gãy chết người - Ảnh TTO

Đang xác minh, làm rõ vụ TikToker tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cho biết, đơn vị chức năng và sẽ xử lý sai phạm nếu có theo đúng quy định. Quan trọng hơn sau vụ việc này, kể cả cơ quan chức năng có xử phạt hay không xử phạt, có sai phạm hay không có sai phạm thì cũng là kinh nghiệm rút ra với những người tham gia mạng xã hội, nâng cao trách nhiệm của những người tham gia mạng xã hội nói chung

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao thông tin, một nam TikToker đi ăn tại một quán phở ở Hà Nội nhưng "bị đuổi vì… ngồi xe lăn". Bài viết được đăng tải đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều, nhiều người bức xúc hành động của quán phở có thái độ phân biệt đối xử với người khuyết tật. Bên cạnh đó, nhiều người nghi ngờ tính xác thực của bài viết với các bằng chứng, nhiều tình tiết khác nhau của các bên.

Cháy và nổ lớn ngôi nhà 3 tầng tại Hà Nội

Một vụ cháy xảy ra vào tối ngày 19-1, tại một căn nhà 3 tầng, nằm trong ở phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhiều người dân đã nghe thấy tiếng nổ lớn, khói và lửa bốc lên nghi ngút, nên đã hô hoán, người trong ngôi nhà đã kịp thời chạy thoát ra ngoài.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt, khoảng một tiếng sau đó, ngọn lửa đã được khống chế.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Chay nha
Khu vực xảy ra vụ cháy -  Ảnh MXH

Người phụ nữ tử vong trong khuôn viên bệnh viện

Ngày 19-1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết đơn vị đã báo cáo và đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân một phụ nữ tử vong trong khuôn viên bệnh viện này.

Sáng cùng ngày, lực lượng bảo vệ phát hiện thi thể chị H tại khu vực gần lối cầu thang thoát hiểm của bệnh viện.

Bệnh viện đã rà soát các khoa, phòng và xác định đây không phải là bệnh nhân của viện.

Lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo và phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền làm để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phu nu tu vong
Nơi xảy ra vụ việc - Ảnh NDCC