Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 21/1: Nữ hiệu trưởng " khởi nghiệp" cho vay lãi 2.500%/năm | Diễn biến mới vụ Lưu Thiên Hương bị ném điện thoại vào mặt

VOH - Vụ việc Lưu Thiên Hương; Diễn biến mới về chuyện VĐV Phạm Như Phương giải nghệ; Lý giải “giấy chứng nhận nghề nghiệp”?; tấn công mạng nhầm người.... Muôn vàn chuyện nóng bật mí sáng nay.

Tấn công mạng và nỗi sợ của “Người cùng tên”

Mắc lỗi dẫn đến bàn thua duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã bị cộng đồng mạng chỉ trích trên Facebook cá nhân.

Đây là lần thứ hai Thanh Bình bị cộng đồng mạng "tấn công", Điều đáng nói là ở cả 2 lần, cầu thủ không liên quan là tiền đạo Lê Thanh Bình cũng bị cổ động viên vào Facebook cá nhân để chửi do trùng tên với trung vệ Nguyễn Thanh Bình (Viettel).

Vấn đề bị tấn công mạng, tấn công facebook không hiếm gặp ở Việt Nam.

Thể thao thắng thua là chuyện thường tình, tấn công cá nhân nào đó vì một sai lầm khi thi đấu, vốn là điều không nên.

Ở đây lại gây thêm nỗi sợ cho “người cùng tên”, phải treo bảng "không phải tôi" sau các trận đấu, sự kiện…một câu chuyện dở khóc dở cười nhưng đáng suy ngẫm.

Tan cong mang
Trung vệ Nguyễn Thanh Bình (6) bị tấn công mạng sau trận thua trước Indonesia - Ảnh TTO

Diễn biến mới nhất vụ NSƯT ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Nhạc viện TP.HCM cho biết đã cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân. Như vậy tới ngày 20-1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương ngừng dạy thỉnh giảng tại Nhạc viện TP.HCM sau 5 năm.

Sáng 12/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng đàn tố một nghệ sĩ ưu tú, giảng viên Nhạc viện TP.HCM vu khống, thậm chí ném thẳng điện thoại vào mặt cô. Vài ngày sau đó, NSƯT này bị kỷ luật hình thức khiển trách.

Nhạc viện TPHCM nhận định vụ việc, cô V.T.M.H. đã thừa nhận hành vi của mình là thiếu kiểm soát, chưa đúng mực và sẽ bị xử lý theo quy định; nhưng từ góc độ nhà trường, hành vi vừa báo cáo sự việc lên nhà trường, đồng thời đăng tải lên mạng xã hội khi vụ việc chưa được làm rõ của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng không hợp lý.

luu thien hương
Lưu Thiên Hương nghỉ việc sau khi bị ném điện thoại vào mặt

Cục Thể dục thể thao nói gì về việc Phạm Như Phương giải nghệ tuổi 20?

Cục Thể dục thể thao đã có những chia sẻ, sau khi câu chuyện VĐV Phạm Như Phương lên tiếng tố bị ăn chặn tiền thưởng, cùng tuyên bố giải nghệ tuổi 20.

Ông Đặng Hà Việt - cục trưởng Cục Thể dục thể thao giữ quan điểm Phạm Như Phương hoàn toàn có thể trở lại với đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nếu đảm bảo chuyên môn, thể lực tốt.

Việc đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia không triệu tập Phạm Như Phương trong chương trình tập huấn năm 2024 chỉ mang tính thời điểm, do không có mặt, tập trung đội tuyển.

Như Phương đang ở độ tuổi 20 chín muồi nhất sự nghiệp, nếu cô tiếp tục tập luyện và đạt phong độ tốt, đội tuyển luôn mở rộng cửa đón chào.

Những tố cáo của Phạm Như Phương góp phần chấn chỉnh những bất cập trong công tác quản lý, đào tạo vận động viên, Cục ghi nhận và sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

PNP
Phạm Như Phương tuyên bố giải nghệ sau khi phơi bày nhiều góc khuất thể thao

Vì sao giáo viên phải có “giấy chứng nhận nghề nghiệp”?

Trước thắc mắc của dư luận về dự kiến quy định nhà giáo phải có giấy chứng nhận nghề nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết ở nhiều nước, giáo viên phải có giấy chứng nhận nghề nghiệp. Đây là minh chứng một người đủ điều kiện hành nghề giáo viên.

Nhiều ngành nghề ở Việt Nam cũng có quy định về chứng chỉ hành nghề.

Đối với lĩnh vực giáo dục, giấy chứng nhận nghề nghiệp sẽ thay thế những chuẩn nghề nghiệp, chức danh… với các tiêu chí cụ thể. Giấy chứng nhận nghề nghiệp cũng là sự công nhận và vinh danh nhà giáo.

Khi chuẩn bị xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, Bộ nêu vấn đề này lên để xã hội phản biện, góp ý xây dựng dự thảo luật tốt nhất.

Nữ hiệu trưởng mầm non cho vay nặng lãi tới hơn 2.500%/năm

Tối qua 20.1, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Hà Thị Nhàn 42 tuổi bà Hoàng Thị Thanh Thủy 48 tuổi, cùng trú H.Mù Cang Chải về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trong 2 bị can, bà Nhàn là hiệu trưởng một trường mầm non trên địa bàn xã.

Bà Nhàn khai nhận, từ tháng 6.2022 - tháng 2.2023, bị can này đã 18 lần cho vay tiền với hình thức vay "nóng" không thế chấp tài sản và thỏa thuận lãi suất từ 365 - 2.555%/năm, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Đến tháng 6.2023, con nợ không còn khả năng chi trả, nên bà Nhàn thuê nhóm người từ Lào Cai đến nhà, nơi làm việc của đối tượng mượn nợ để uy hiếp.

Bà Thủy khai nhận, từ tháng 7.2020 - tháng 11.2023 đã nhiều lần cho bà Nhàn và nhiều người khác ở H.Mù Cang Chải vay tiền với lãi suất từ 120 - 365%/năm, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Công an H.Tân Uyên đang mở rộng điều tra vụ án và đề nghị những ai đã vay liên hệ xác minh và giải quyết theo quy định.

Cho vay
Bà Hà Thị Nhàn (thứ 2 từ trái qua) - nữ hiệu trưởng khét tiếng cho vay lãi 2.500%/năm

Gò vấp: Tích trữ 500kg tiền chất nổ trong nhà để chế tạo pháo

Công an quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra một căn nhà trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 16, quận Gò Vấp phát hiện gần 500kg hóa chất thuộc danh mục tiền chất thuốc nổ, nghi vấn là nguyên liệu để sản xuất pháo nổ.

Hai đối tượng khai nhận, nắm bắt nhu cầu của nhiều người muốn chơi pháo vào dịp Tết, hai đối tượng liên quan đã tìm mua các nguyên liệu trên mạng và rao bán lại cho khách để hưởng chênh lệch.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, xác định tất cả các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định.

chat no
Tang vật vụ việc - Ảnh Cand

 

Lưu ý sáng nay!

Cấm một phần đường Mai Chí Thọ ở TP Thủ Đức tổ chức giải đua xe

Từ 06 giờ sáng nay 21/1/2024 đến lúc kết thúc giải, hạn chế các phương tiện lưu thông vào phần đường chính dành cho xe ô tô trên đường Mai Chí Thọ (đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến đường Tố Hữu), Thành phố Thủ Đức.

Các loại xe có nhu cầu lưu thông, nên vào phần đường hỗn hợp đường Mai Chí Thọ.

Quý khán thính giả lưu ý điều khiển phương tiện giao thông chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông và hệ thống báo hiệu đường bộ.