Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp gây sóng cao và gió giật cấp 7-8

(VOH) - Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây và có khả năng mạnh thêm.

Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều ngày 19/11, trên vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông đã có gió đông bắc mạnh cấp 6. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 6-9 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp lúc 13 giờ ngày 19/11 có vị trí ở khoảng 7,5-8,5 độ Vĩ Bắc; 111,3-112,3 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây và có khả năng mạnh thêm.

Từ đêm 19, ngày 20/11, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Đến đêm 20 ngày 21/11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 2,0-3,5m.

Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp gây sóng cao và gió giật cấp 7-8 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển và mưa lớn, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai vừa có công văn số 595/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố yêu cầu theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển và vùng áp thấp có khả năng hình thành trong những ngày tới; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, cũng như phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đặc biệt, kiểm tra, rà soát sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.