Cảnh báo gió giật cấp 9, sóng lớn trên biển

(VOH) – Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển phía Bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh, sóng lớn, rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 30/1, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa), vùng biển từ Đà Nẵng - Ninh Thuận có gió Đông Bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao 3-5,5 mét.

Vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau và khu vực phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của Trường Sa) có gió Đông Bắc cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 4-6 mét.

Đêm ngày 30/1, khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Cảnh báo gió giật cấp 9, sóng lớn trên biển 1
Cảnh báo gió giật cấp 9, sóng lớn trên nhiều vùng biển. 

Đêm 30 và ngày 31/1, khu vực từ Quảng Ngãi-Cà Mau và khu vực phía Tây của Nam Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; sóng biển cao 3-5 mét. 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 2. 

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác ở những vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Thời tiết các khu vực đêm 29, ngày 30/1: Phía Tây Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C, có nơi dưới 7 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.