Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 29 đến ngày 8/2/2023): mưa rải rác ở nhiều địa phương

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết toàn quốc 10 ngày tới các tỉnh miền Bắc và Trung tiếp tục rét. Phần lớn các khu vực đều có mưa rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết trong 10 ngày tới, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Bộ, sau đó tác động tới khu vực Nam Trung Bộ. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ.

Từ đêm 30/1, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển phía Tây của khu vực Giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2,0-4,5m. Đêm 30 và ngày 31/1, khu vực từ Quảng Ngãi đến Cà Mau và khu vực phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; sóng biển cao 3,0-5,0m.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 29 đến ngày 8/2/2023): mưa rải rác ở nhiều địa phương 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Trong ngày hôm nay, chỉ số UV cao nhất trong ngày ở các thành phố phía bắc, các thành phố từ Nha Trang vào đến Cà Mau ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, các thành phố từ Huế đến Hội An ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình. Dự báo trong các 3 ngày tiếp theo chỉ số UV cao nhất trong ngày ở các thành phố phía bắc ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao trong 2 ngày tới sau đó giảm về ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình, các thành phố còn lại duy trì ngưỡng nguy cơ gây hại cao trong cả 3 ngày.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại; từ ngày 31/1 trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Các tỉnh vùng Trung Trung Bộ tối 29/1 có mưa, mưa rào rải rác sau có mưa vài nơi. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 30/1 đến ngày 8/2

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Nghệ An từ đêm 1 đến ngày 8/2, đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa từ ngày 2-3/2, có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét, phía Nam đêm trời lạnh.

Vùng Tây Nguyên và các tỉnh thành Nam Bộ có mưa vài nơi; riêng từ 1-2/2 khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.