Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên

(VOH) – Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết trong hôm nay khu vực các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa, nguy cơ sạt lở.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, từ khuya ngày 27/10 đến ngày 28/10), khu vực các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Sông Hinh 236,2mm (Phú Yên); Diên Phú 211,5mm (Khánh Hòa); Thôn 10 xã Ea MDoal 205,8mm (Đắk Lắk),... 

Mô hình độ ẩm đất cho thấy độ ẩm đất ở một số khu vực thuộc các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên đã đạt trạng thái bão hòa và gần bão hòa (85-95%). 

Dự báo hôm nay, tại khu vực các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10- 30mm, có nơi trên 50mm. 

Xem thêmÁp thấp nhiệt đới mạnh thành bão, biển Đông sắp đón bão số 7

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên 
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên .

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.  

Các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá 

Phú Yên: Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân 

Khánh Hòa: Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Diên Khánh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa, thành phố Cam Ranh 

Ninh Thuận: Bác Ái, Ninh Sơn, Thuận Bắc

Bình Thuận: Tánh Linh, Hàm Tân, Đức Linh, Hàm Thuận Bắc 

Gia Lai: Krông Pa, Ia Pa

Đắk Lắk: Ea Kar, M`Đrắk, Krông Bông, Krông Pắc 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng phát đi cảnh báo ngày và đêm 29/10, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, riêng phía Đông cấp 8-9, giật cấp 11-12; biển động rất mạnh, sóng biển cao từ 5,0-7,0m. 

Vùng biển phía Bắc của khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-6,0m; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 2. Nguy cơ sạt lở bờ biển tại các tuyến sung yếu.