Mưa lớn, nước lũ chia cắt QL40B qua Quảng Nam

(VOH) – Mưa lớn nước ngập cao nhấn chìm QL40B Quảng Nam, chia cắt hai huyện Bắc Trà My và Nam Trà My khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Mưa lớn kéo dài từ ngày 25/10 đến sáng nay khiến mực nước các sông dâng cao gây ngập một số tuyến đường tại huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam). 

Nước ngập 2 cầu ngầm tại sông Nước Oa và sông Trường khiến QL40B bị chia cắt. QL40B ngập sâu khiến giao thông giữa 2 huyện Bắc Trà My và Nam Trà My bị chia cắt.

Tại huyện Phước Sơn, nhiều tuyến đường dân sinh và huyện lộ tại các xã vùng cao như Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc,... bị sạt lở, hư hỏng do mưa lũ không thể lưu thông được. 

Xem thêmCác tỉnh miền Trung chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở

Mưa lớn, nước lũ chia cắt QL40B qua Quảng Nam 1
Nước mưa dâng cao gây ngập QL40B Quảng Nam.

Hiện lực lượng chức năng huyện Bắc Trà My đã cắm biển, giăng dây cấm người và phương tiện qua lại khu vực ngập để đảm bảo an toàn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo ngày 26/10, tại khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định, Kon Tum và Gia Lai tiếp tục có mưa. Lượng mưa tích lũy phổ biến tại các tỉnh Thừa Thiên Huế và TP. Đà Nẵng từ 10-25mm, có nơi trên 50mm; tỉnh Quảng Nam từ 20-40mm, có nơi trên 60mm; các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum từ 30-50mm, có nơi trên 80mm. 

Dự báo trong những giờ tới, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to; nguy cơ cao xảy ra lũ quét các sông suối nhỏ miền núi, sạt lở đất ở sườn dốc tại các huyện Tiên Phước, Núi Thành, Phú Ninh, Nam Trà My, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Phước Sơn, Nông Sơn, Quế Sơn, Đại Lộc, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang.