Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn tại các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa

(VOH) – Mưa lớn bất ngờ khiến nước lên nhanh, sạt lở, ngập sâu ở nhiều nơi tại tỉnh Phú Yên trong chiều ngày 13/11.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 13/11 tại tỉnh Phú Yên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo tỉnh Phú Yên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến tại các tỉnh từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Sơn Hòa, Tuy Hòa, Tuy An, Sông Hinh, Phú Hòa, thị xã Sông Cầu, Đồng Xuân 4.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy là cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn tại các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa 1
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn tại các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai. 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khu vực các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai tiếp tục có mưa. Lượng mưa tích lũy phổ biến tại các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai từ 50-70mm, có nơi trên 90mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Bình Định (Tp Quy Nhơn, Vân Canh); Phú Yên (Sơn Hòa, Tuy Hòa, Tuy An, Sông Hinh, Phú Hòa, thị xã Sông Cầu, Đồng Xuân); Khánh Hòa (Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, Diên Khánh - Gia Lai: Kông Chro, Krông Pa 4)...

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, từ tối 12/11 đến chiều 13/11, trên địa bàn tỉnh này có mưa rất to. Lượng mưa đo được một số nơi như An Mỹ (huyện Tuy An) là trên 263mm.

Tại xã An Hiệp (huyện Tuy An), nước từ con suối Cái tràn qua cả kè suối, đổ như thác vào nhà dân. Toàn bộ thiết bị điện tử, đồ dùng, lương thực của người dân đều bị hư hỏng.

Mưa lớn còn ngập làm ngập sâu nhiều nơi ở Phú Yên. Trong đó đặc biệt là tuyến đường từ thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) đi La Hai (Đồng Xuân).