Cảnh báo vàng về bão tuyết ở Thường Châu trước trận Chung kết U23 Châu Á

(VOH) - Trang Dự báo thời tiết Accuweather vừa đưa ra cảnh báo vàng về bão tuyết ở Thường Châu, Trung Quốc.

Khoảng 2h sáng nay (25/1), tuyết đã phủ trắng mọi vật thể cố định ở thành phố Thường Châu, từ cây cối, mái nhà cho tới các xe ôtô.

Theo Accuweather, nhiệt độ tại Thường Châu Trung Quốc hôm nay từ -2-0 độ C. Ngày mai (26/1) nhiệt độ từ -3-0 độ C.

Thứ bảy (27/1) – ngày diễn ra trận chung kết U23 châu Á, nhiệt độ dao động từ -1- 1 độ C, trời có tuyết, đôi lúc tuyết dày. Thực tế, dù được dự báo là lạnh -1 độ C nhưng nhiệt độ có thể lạnh hơn do sự kết hợp của gió và độ ẩm. Thời điểm diễn ra trận đấu nhiệt độ thực tế có thể từ âm 6 - âm 8 độ C.

Dự báo thời tiết Thường Châu, Trung Quốc trước và trong ngày diễn ra trận Chung kết U23 Châu Á 2018 (Nguồn: Accuweather)

Với người Việt Nam - một quốc gia vốn quen với nắng ấm và một mùa đông lạnh nhưng không đến mức quá lạnh, và nhiệt độ âm hay tuyết cũng không phải là phổ biến thì nhiệt độ tại Thường Châu trong thời điểm trước và trong ngày diễn ra trận bán kết quả là một thách thức không nhỏ với cả đội tuyển U23 và các cổ động viên bay qua Trung Quốc cổ vũ.

Trong ngày diễn ra trận chiến với Qatar tại sân Thường Châu, U23 Việt Nam đã chiến thắng vang dội trong điều kiện nhiệt độ ở mức 3 - 4 độ C. Tuy nhiên, thách thức thời tiết sẽ lớn hơn nhiều trong ngày diễn trận chung kết.

Công nhân kiểm tra đường tàu bị tuyết phủ ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, ngày 4/1/2018. (Ảnh: Xinhua)

Thế giới đã từng chứng kiến những trận cầu diễn ra trong tình trạng tuyết rơi dày đặc, đến mức chỉ cần gió mạnh hơn một chút là đủ để hoãn trận. Dù  vậy, ngày 27/1 tới hy vọng thời tiết sẽ chuyển biến tốt hơn và các cầu thủ sẽ được tiếp thêm lửa nóng bằng bởi cờ đỏ sao vàng và những tiếng reo hò trên khán đài sân vận động Thường Châu.