Đầu tháng 4, cả nước duy trì trạng thái nắng nóng

(VOH) – Theo dự báo, sau đợt mưa rét, Bắc Bộ, Trung Bộ và nhiều tỉnh, thành sẽ đón đợt nắng nóng mới trong những ngày đầu tháng 4.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/4, Bắc Bộ, Thanh Hóa đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đám gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Đầu tháng 4, cả nước duy trì trạng thái nắng nóng 1
Ảnh minh họa - Internet 

Từ ngày 2-5/4, Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, riêng Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng diện rộng. Từ ngày 5-6/4, Bắc Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất giảm khoảng 6 độ C, Sơn La và Hoà Bình giảm gần 10 độ C, nhiệt độ thấp nhất cũng giảm 2-3 độ C.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ ngày 1/4 có nắng nóng cục bộ, từ ngày 2-5/4 có nắng nóng diện rộng: từ 5-7/4, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Miền Đông Nam Bộ từ ngày 31/3 đến 8/4 tiếp tục có nắng nóng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn cảnh báo, từ nay đến tháng 5/2023, bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông và xuất hiện vào khoảng cuối tháng 6, phù hợp với quy luật khí hậu. Số lượng bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có thể tương đương với trung bình nhiều năm (khoảng 4-5 cơn) trong khoảng thời gian từ tháng 7-9/2023, dự báo tác động đến Bắc Bộ và phía Bắc Trung Bộ.