Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 14/6 - 24/6): Miền Trung nắng nóng - Nam Bộ chiều tối có mưa dông

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 14/6 đến 246), nắng nóng ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày nữa

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong các ngày tới, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây nên khu vực Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Cảnh báo: Nắng nóng ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Ảnh minh họa

Đáng chú ý, theo TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng gián tiếp của bão số 1 nên gió mùa Tây Nam ở Nam bộ (đã bắt đầu hoạt động từ cuối tháng 5 vừa qua) càng hoạt động mạnh hơn, gây mưa rào và dông trên diện rộng cho khu vực Tây Nguyên và Nam bộ kèm theo nguy cơ dông, lốc, sét. 

Từ nay đến ngày 15/6 và các ngày 21 và 22/6, TPHCM và Nam bộ sẽ có những trận mưa lớn kèm nguy cơ dông lốc. Người dân đi đường cần chú ý tránh các cơn dông bất ngờ làm đổ cây xanh gây tai nạn đáng tiếc.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 14-15/6, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 16-24/6 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm ngày 16-18/6, ngày 22/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 14-15/6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Ngày 16-18/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, vùng đồng bằng và trung du ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 19-24/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 22, ngày 23 vùng núi phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 14-15/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ 16 đến ngày 24/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng thời kỳ từ ngày 18-24/6 ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 14 đến ngày 24/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía bắc có nơi nắng nóng gay gắt, riêng thời kỳ từ ngày 18-23/6, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 14 đến ngày 24/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ từ ngày 15/6 chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm 14 đến ngày 24/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ ngày 15/6 và thời kỳ từ ngày 20-23/6, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
     

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm