Cây xanh tét nhánh đè chết người

(VOH) - Tối 13/6, một cây xanh trên đường Tô Hiến Thành, quận 10 bị tét nhánh trong cơn mưa khiến một người đi đường chết tại chỗ.

Theo người dân, lúc khoảng 19g ngày 13/6, trời có mưa nhỏ, một người đàn ông đi xe máy trên đường Tô Hiến Thành, quận 10, TPHCM thì bất ngờ bị 1 nhánh của cây xanh tét ngã đè trúng trong cơn mưa.

Người dân địa phương phát hiện nên chạy ra tìm cách nâng nhánh cây cứu người đàn ông. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.

Hiện trường vụ việc

Nhận tin báo, Công an quận 10 cùng các đơn vị có liên quan có mặt tiến hành phong toả khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc.

Khuya cùng ngày, hiện trường mới được lực lượng chức năng khám nghiệm xong.

Cũng trong chiều ngày 13/6, một cây xanh trên đường Ba Tháng Hai, quận 10, TPHCM bất ngờ gãy nhánh đè trúng 2 người đi đường làm cả hai bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu điều trị. Người dân cho biết thời điểm xảy ra vụ việc trời có mưa.

Trong chiều và tối cùng ngày, ở nhiều quận huyện ở TPHCM đã diễn ra mưa lớn khiến nhiều cây xanh tét nhánh ngã. Cụ thể, khoảng 16 giờ cùng ngày, một cây xây bị tét nhánh lớn ngã đè xuống đường Lê Duẩn, quận 1, TPHCM. May mắn thời điểm xảy ra vụ việc nhiều người phát hiện nên né tránh kịp thời. 

Cây tét nhánh trên đường Lê Duẫn chiều ngày 13/6

Tại hiện trường, nhánh cây xanh bị tét gãy, đổ ra phần đường Lê Duẩn khiến giao thông qua khu vực ùn ứ. Lực lượng chức năng quận 1 đã có mặt tiến hành phong toả xử lý dọn dẹp hiện trường vụ việc.

Tương tự, một cây phượng có đường kính hơn 50cm, cao hàng chục mét nằm ngay trước cổng Trường Mầm non Vành Khuyên (số 77 đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TPHCM) bất ngờ bật gốc trong cơn mưa lớn.