Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 21/6 - 1/7): Từ ngày 25/6, nắng nóng dịu dần

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 21/6 đến 1/7), nắng nóng ở các tỉnh Bắc và Trung bộ còn kéo dài trong vài ngày nữa, từ sau ngày 25/6 nắng nóng sẽ dịu dần.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên từ ngày mai (22/6) đến 24/6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; riêng Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi 41-42 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Từ ngày 25/6, nắng nóng ở các khu vực trên dịu dần.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày mai (22/6) đến 24/6, có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Ảnh minh họa - Nguồn: VTV

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 21-24/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ đêm 24-27/6, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông tập trung từ đêm 24 đến ngày 26/6; ngày 27/6 mưa có xu hướng giảm dần; riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 28/6-01/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 21-24/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ đêm 24-27/6, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông tập trung vào chiều tối, đêm và sáng; riêng vùng đồng bằng ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 28/6-01/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 21-26/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ đêm 27/6-01/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 21/6-01/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 21/6-01/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối và tối ngày 26/6 phía Nam có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm 21/6-01/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối và tối ngày 26/6 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
     

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Chương trình của VOH mang tính tương tác cao
(VOH) - Trong qui hoạch báo chí, với ý nghĩa lịch sử, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM là Đài phát thanh duy nhất trên cả nước.