Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 26/4 - 6/5): Nam bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 26/4 đến 6/5), các tỉnh thành trên cả nước phổ biến hình thái ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong 10 ngày tới, ở các tỉnh Bắc Bộ, một số nơi ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng thời kỳ từ ngày 3 đến ngày 6/5 có nơi nắng nóng. Đêm và sáng trời lạnh.

Với các tình từ Nam Trung bộ, Tây Nguyên đến Nam bộ phổ biến hình thái ngày nắng, riêng miền Đông Nam bộ có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Riêng với các sông ở Nam bộ, Theo Đài KTTV khu vực Nam bộ, hạ lưu sông MeKong phổ biến ít mưa, dòng chảy qua Kratie tăng chậm, ở mức cao hơn TBNN nhưng vẫn còn thấp hơn cùng kỳ năm 2016 khoảng 15%; Dòng chảy về ĐBSCL có thể giảm chậm đến cuối tuần, ở mức nhỏ hơn cùng kỳ năm 2016 khoảng 15%. Gió tại các vùng cửa sông Nam Bộ từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau thịnh hành hướng Đông đến Đông Bắc, có cường độ cấp 3-cấp 4; Thủy triều trên các sông Nam Bộ ít biển đổi trong nửa đầu tuần, sau xuống nhanh và ở mức thấp. Dự báo độ mặn trên các sông miền Tây Nam Bộ tuần tới xuất hiện không đồng thời, hầu hết đỉnh mặn xuất hiện vào nửa đầu tuần, ở mức lớn hơn so với năm 2016, riêng vùng ven biển Tây xuất hiện vào cuối tuần và ở mức nhỏ hơn so với năm 2016

Ranh mặn 4 g/l xâm nhập sâu nhất khoảng 65km trên sông Hàm Luông, trên sông Vàm Cỏ khoảng 100-110Km, các sông khác 40-60km.

Sông Vàm Cỏ - Ảnh: Báo Long An

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Đêm 26 và ngày 27/4, đêm có mưa rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trời rét.

  • Từ ngày 28/4 đến ngày 6/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 3 đến ngày 6/5 có nơi nắng nóng. Thời kỳ từ ngày 30/4-2/5 khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trời rét. Từ ngày 29/4 trời chuyển lạnh vào đêm và sáng..

Đông Bắc Bộ

  • Đêm 26/4 và ngày 27/4, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời hửng nắng; riêng vùng núi đêm nay có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời rét.

  • Đêm 28/4 đến ngày 6/5, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng thời kỳ từ ngày 3 đến ngày 6/5 có nơi nắng nóng. Đêm và sáng trời lạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 26 đến ngày 27/4, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 28/4 đến ngày 6/5, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam ngày 28/4 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, riêng thời kỳ từ ngày 3 đến ngày 5/5 có nơi nắng nóng.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 26 đến ngày 30/4, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc từ ngày 27 đến 28/4 có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh

  • Từ ngày 1 đến ngày 6/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc từ ngày 3 đến ngày 6/5 có nơi nắng nóng.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 26/4 đến ngày 6/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh..

Nam Bộ

  • Đêm 26 đến ngày 28/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 29/4 đến ngày 6/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng.
     

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Mưa đá xuất hiện bất thường ở khu vực phía bắc TPHCM
(VOH) - Nguyên nhân được chuyên gia khí tượng thủy văn nhận định do mùa khô năm nay kéo dài.