Dự báo thời tiết 3 ngày tới (12/5 - 14/5): Bắc Bộ có mưa dông diện rộng

(VOH) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, trong 3 ngày tới (từ 12/5 - 14/5), các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông diện rộng; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa rất to.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trưa hôm nay (11/5), nắng nóng xảy ra cục bộ ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; Khu vực Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ trưa nay phổ biến 34-37 độ C.

Từ ngày mai (12/5) đến ngày 13/5, do ảnh hưởng hoàn lưu áp cao cận nhiệt đới nên nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ đêm nay đến ngày 13/5, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông diện rộng; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ).

Từ đêm nay đến chiều tối mai (12/5) ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 50-80mm/24h, có nơi trên 80mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

mưa rào

Khu vực Hà Nội đêm và sáng mai (12/5) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. (Ảnh: Vietnamnet)

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 12 và 13/5, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, tập trung trong ngày 12; sau có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 14/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 12/5, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 13 và 14/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Ngày 12 và 13/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc ngày 12 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 14/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Ngày 12 và 13/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 14/5, ngày nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Ngày 12 và 13/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 14/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Ngày 12 và 13/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 14/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long giảm - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, tình hình xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long đang có xu hướng giảm.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 10/5 - 20/5): Bắc bộ có mưa - Nam bộ ngày nắng nóng - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 10/5 đến 12/5), các tỉnh thành trên cả nước phổ biến hình thái ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông