Dự báo thời tiết 3 ngày tới (25-27/08): Thanh Hóa đến Phú Yên nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới ở các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ có nắng nóng cục bộ, tuy nhiên đêm và sáng có mưa dông

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vùng áp thấp phía Tây mở rộng dần về phía Đông Nam. Ở vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh từ Đà Nẵng – Phú Yên và một số nơi ở đồng bằng Bắc Bộ đã có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Dự báo: Ngày mai (25/08), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; ở các tỉnh Đồng Bằng Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/08.

Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Riêng ở Bắc bộ, hiện nay hội tụ gió trên mực 5000m ở khu vực vùng núi Bắc Bộ đang hoạt động mạnh dần lên. Dự báo trong chiều tối và đêm nay (24/08), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phân tích trên nên ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 15-30mm/24h; các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái có nơi trên 70mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ chiều tối mai (25/08) đến ngày 28/08, mưa dông có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng).

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 24 đến ngày 25/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 25 đến ngày 27/08, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 24 đến ngày 25/08, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 25 đến ngày 27/08, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (Mưa tập trung vào chiều tối và đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 24 đến ngày 27/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, nóng.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 24 đến ngày 27/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 24 đến ngày 27/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 24 đến ngày 27/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Hà Nội

  • Từ đêm 24 đến ngày 25/08, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 25 đến ngày 27/08, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. (Mưa tập trung vào chiều tối và đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Vì sao tháng 7 âm lịch hay gọi tháng 'cô hồn', phong tục dân gian hay cúng xe?
(VOH) - Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch được gọi là tháng "cô hồn", vốn là thời điểm cần kiêng dè, cẩn trọng với mọi hành động để giữ bình an cho chính mình.