Dự báo thời tiết 3 ngày tới (31/3 – 2/4): Cả nước có chỉ số UV cực đại ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất

(VOH) - Từ ngày 31/3 đến ngày 2/4/2023, tất cả các khu vực trên cả nước, chỉ số UV cực đại ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Ngày hôm nay, chỉ số UV cực đại tại các tỉnh thành khu vực miền Bắc ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình, trong khi đó, khu vực miền Trung và miền Nam tiếp tục duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao đặc biệt trong khung giờ từ 11-13h.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (31/3 – 2/4): Cả nước có chỉ số UV cực đại ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất 1
Ảnh minh họa: L.H

 Hai ngày tiếp theo, chỉ số UV cực đại tại các khu vực ít có sự thay đổi, đến ngày 02/04/2023, tất cả các khu vực trên cả nước, chỉ số UV cực đại ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Bắc Bộ và Thanh Hóa: Đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, riêng phía Tây Bắc Bộ đêm 30/3 có mưa rào và dông rải rác. Đêm và sáng trời rét, từ ngày 31/3 đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định thời tiết từ đêm 01 đến ngày 09/4

Bắc Bộ: Từ ngày 02-05/4, có nắng nóng cục bộ, riêng Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng diện rộng. Từ đêm 05-06/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Bắc và trung Trung Bộ: Từ ngày 01/4 có nắng nóng cục bộ, từ ngày 02-05/4 có nắng nóng diện rộng. Từ đêm 05-09/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Miền Đông Nam Bộ: có nắng nóng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.