Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 1 đến 3/11/2022): Dự báo bão số 7 sẽ suy yếu dần trên biển

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, trong 3 ngày tới bão số 7 sẽ suy yếu dần trên Biển Đông.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện nay trên vùng biển Thừa Thiên Huế-Quảng Ngãi đã có sóng cao 2-3m, biển động. Từ ngày 1 đến ngày 2/11, mực nước triều tại khu vực ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi duy trì ở mức cao, độ cao sóng ven biển dao động 2-3m, có lúc trên 3m, biển động (vùng biển ngoài khơi sóng cao 3-5m, biển động mạnh). Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp sóng lớn, khu vực ven biển các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có khả năng xảy ra ngập úng tại các vùng trũng thấp và nguy cơ sạt lờ bờ biển.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 1 đến 3/11/2022): Dự báo bão số 7 sẽ suy yếu trên biển 1
Ảnh minh họa - Nguồn: VTV

Về diễn biến của bão số 7, vào hồi 13 giờ ngày 31/10, vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 580km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/giờ), giật cấp 13, di chuyển hướng Bắc Tây Bắc với vận tốc 10km/h. Dự báo sau 24 giờ, đến 13 giờ ngày 1/11, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 550km về phía Đông Đông Bắc với cường độ gió cấp 11-12, giật cấp 14. Sang đến ngày 2/11, bão có cường độ cấp 10-11, giật cấp 13, và ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570km về phía Đông Bắc. Tuy nhiên, đến ngày 3/11, bão số 7 sẽ chuyển hướng Tây Tây Bắc, cường độ gió còn ở cấp 8-9, giật cấp 11 và vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 470km về phía Bắc Đông Bắc.

Từ 72 đến 96 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông.

Tại cuộc họp về ứng phó với bão số 7 diễn ra sáng nay (31/10), ông Phạm Đức Luận - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai - Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai nêu rõ, bão di chuyển theo hướng Bắc, dự báo sẽ suy yếu nhưng trên biển, ảnh hưởng của bão vẫn hết sức nguy hiểm đối với tàu thuyền, nhất là hiện nay đang có 52 tàu thuyền đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. "Đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng với Thủy sản tiếp tục rà soát, kiểm đếm và hướng dẫn kêu gọi tàu thuyền thoát khỏi vùng nguy hiểm của bão. Bão khi vào gần vào Vịnh Bắc Bộ phải kiên quyết kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú tránh vì gió cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 vẫn có thể gây nguy hiểm cho các tàu thuyền nhỏ, thậm chí là các tàu thuyền du lịch trong khu vực, vì trong hoàn lưu của bão sẽ có dông lốc cục bộ gây thiệt hại về tàu thuyền”.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu dần trong 3 ngày tới. Khoảng từ ngày 3/11, áp cao lạnh lục địa có khả năng được tăng cường trở lại, sau có cường độ ổn định. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Từ khoảng ngày 3/11, nhiễu động trong đới gió đông trên cao có khả năng được hình thành và tác động đến thời tiết khu vực phía Đông Bắc Bộ có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời lạnh. Ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác.