Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 10 đến 12/1/2023): Bắc bộ còn rét - Nam bộ có nắng

(VOH) - Theo dự báo 3 ngày tới, nhiều khu vực ở miền Bắc còn rét dù ban ngày có nắng hanh. Các tỉnh Nam bộ có nắng, lượng UV ở mức cao.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia, thời tiết từ nay đến ngày 11/1, do ảnh hưởng của gió đông nam hoạt động mạnh dần nên các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ duy trì thời tiết nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác vào đêm và sáng sớm, trời rét. Khu vực Tây Bắc Bộ không mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng.

Khoảng từ ngày 12/1, miền Bắc sẽ chuyển sang nắng hanh với hình thái thời tiết đặc trưng là ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời chỉ còn rét về đêm và sáng, ban ngày nắng mạnh với nhiệt độ cao nhất có thể tới 26-28 độ.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 10 đến 12/1/2023): Bắc bộ còn rét - Nam bộ có nắng 1
Dự báo 3 ngày tiếp theo chỉ số UV cực đại tại các tỉnh  miền Bắc và miền Trung ở ngưỡng trung bình, miền Nam tiếp tục có nguy cơ gây hại ở ngưỡng cao - Nguồn: NCHMF

Trong khi đó, theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay không khí lạnh đã ổn định sau suy yếu. Gió Đông Bắc có cường độ mạnh trên vùng biển ngoài khơi Nam Bộ. Nhiễu động gió đông trên cao tác động đến thời tiết Nam bộ nên từ ngày 10/1 trở đi, thời tiết ngày nắng, không mưa.

Đặc biệt, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng từ ngày 15-16/1, một đợt không khí lạnh mới có khả năng bổ sung xuống nước ta. Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, từ 15/1, các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển mưa rét, nền nhiệt giảm rất sâu, trời rét đậm, vùng núi có thể xuất hiện rét hại. Đợt rét này có thể kéo dài nhiều ngày sau đó.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Các tỉnh Bắc bộ trời còn rét; khu vực phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác.

Ở miền Trung, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét. Các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) và Tây Nguyên: có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Từ ngày 10/1, mật độ mưa giảm dần. Phía Bắc trời lạnh.

TPHCM và các tỉnh Nam Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông.