Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 13 đến 15/1/2023): Bắc Trung bộ tăng nhiệt - Nam bộ mưa rải rác

(VOH) - Theo dự báo, thời tiết 3 ngày tới, miền Bắc và Bắc Trung bộ tăng nhiệt trước khi đón đợt không khí lạnh mới. Nam bộ vẫn còn mưa trái mùa.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia, thời tiết từ nay đến ngày 15/1 ở miền Bắc có nắng, nền nhiệt tăng 1-2 độ so với các hôm trước. Trời chỉ còn rét về đêm và sáng.

Khu vực Bắc Trung bộ còn mưa nhỏ rải rác đến hết ngày mai (13/1), hai ngày 14-15/1, các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt độ tăng mạnh, cao nhất khoảng 28-29 độ C. Các tỉnh Nam Trung bộ ngày nắng, đêm có mưa vài nơi.

Ở Nam bộ, trong 3 ngày tới rãnh áp thấp xích đạo vẫn có khả năng gây mưa trái mùa tại nhiều khu vực.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 13 đến 15/1/2023): Bắc Trung bộ tăng nhiệt - Nam bộ mưa rải rác 1
Mưa trái mùa ở TPHCM thường xuất hiện vào chiều tối - Ảnh: M.H

Trong ngày hôm nay, các thành phố miền Bắc đều có chỉ số UV cao nhất trong ngày ở mức trung bình, các thành phố miền Trung và miền Nam đều đạt mức rất cao và xảy ra chủ yếu trong khoảng từ 10h00-14h00. Dự báo trong 3 ngày tiếp theo, các thành phố miền Bắc có nguy cơ gây hại cao, riêng Hạ Long (ngày 13,15/1) và Hà Nội (ngày 15/1) có nguy cơ gây hại trung bình. Các thành phố miền Trung và miền Nam đều có nguy cơ gây hại cao.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, khoảng từ chiều tối ngày 15/1, một đợt không khí lạnh mới có khả năng bổ sung xuống nước ta. Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, từ 15/1, các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển mưa rét, nền nhiệt giảm rất sâu, trời rét đậm, vùng núi có thể xuất hiện rét hại. Đợt rét này có thể kéo dài đến qua Tết Nguyên đán.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 15/1 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ khoảng đêm 15/1 có khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Ở các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Riêng Trung bộ, từ đêm 15/1 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.