Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 15 đến 17/11/2022): biển động - đất liền có mưa rải rác

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, 3 ngày tới ở Bắc Bộ sẽ có mưa nhỏ rải rác, sáng sớm trời lạnh, vài tỉnh vùng Trung Bộ mưa to.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết khối không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc đang suy yếu dần kết hợp với rãnh áp thấp bị nén, gây ra trạng thái sương mù, nhiều mây và âm u ở Đông Bắc Bộ.

Ở các vùng biển của nước ta vào 3 ngày tới, theo cơ quan dự báo thời tiết đợt không khí lạnh thời kỳ này chủ yếu gây gió mạnh và sóng lớn trên vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông. Trên đất liền, hình thái này chủ yếu gây giảm nhiệt về đêm và sáng sớm, người dân chưa cảm nhận được cái lạnh rõ rệt vào ban ngày. Bắc Bộ sẽ có mưa nhỏ rải rác, sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Một số tỉnh Trung Bộ sẽ mưa to, có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 15 đến 17/11/2022): biển động - đất liền có mưa rải rác 1
Ảnh minh họa: NhandanOnline
Dự báo, đợt rét đậm đầu tiên tại miền Bắc trong mùa đông năm nay xuất hiện vào nửa cuối tháng 12. Hiện tượng này sẽ xảy ra nhiều hơn vào tháng 1 và nửa đầu tháng 2/2023.

Về mức độ tia cực tím trong ngày hôm nay ở các thành phố lớn đều có chỉ số UV cao nhất ở mức cao, xảy ra chủ yếu trong khoảng từ 10h00 - 14h00, riêng Nha Trang và TP Hồ Chí Minh đạt mức rất cao. Dự báo trong 3 ngày tiếp theo, các thành phố đều có chỉ số UV cực đại ở mức tiềm năng nguy cơ gây hại cao, ngoại trừ Hạ Long (ngày 15/11), Hà Nội (ngày 15-16/11) có nguy cơ gây hại trung bình.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng đêm 14/11 có mưa rào và dông rải rác ở vùng núi; từ đêm 16-17/11, có mưa rào và dông rải rác ở vùng núi. Các tỉnh Băc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông từ đêm 14/11 đến sáng ngày 15/11; sau có mưa rào và dông vài nơi.

Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi; riêng miền Tây Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác; từ ngày 17/11 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.