Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 15 đến 17/7/2022): Gió mùa Tây Nam hoạt động yếu dần

(VOH) - Theo Đài KTTV Quốc gia, 3 ngày tới, ở Nam Bộ, gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh hoạt động yếu dần

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hình thế thời tiết hiện tại: Rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Dự báo, do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên ở khu vực Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; Khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình và phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 15 đến 17/7/2022): gió mùa Tây Nam hoạt động yếu dần 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Dự báo hình thế thời tiết

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định sau lấn về phía Tây, kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Trung Trung Bộ nâng trục chậm lên phía Bắc và hoạt động yếu dần; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Miền Nam chịu ảnh hưởng rìa phía Nam rãnh áp thấp này với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh, sau hoạt động yếu dần; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình và phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày 15/7 phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác.

- Bắc Trung Bộ: Có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, ngày 15/7 có mưa rào và dông rải rác.

- Khu vực Trung và Nam Trung Bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 15 đến ngày 17/7

Rãnh áp thấp có trục qua khu vực Trung Trung Bộ tiếp tục hoạt động yếu dần. Từ khoảng ngày 16-17/7, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông và hình thành rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Từ ngày 15-16/7, áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút dần hoàn lưu ra phía Đông; đến khoảng 3-4 ngày cuối có khả năng lấn dần trở lại về phía Tây.

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động yếu dần.

Cảnh báo:

- Khu vực Bắc Bộ: Ngày 16/7, có nắng nóng cục bộ; Từ 17/7 có nắng nóng diện rộng.

- Khu vực Trung Bộ: Ngày 16/7 khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ; Từ 17/7 Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Đà Nẵng từ đêm 15-16/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày 16/7 chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.