Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 18 đến 20/4/2023): nắng nóng trên cả 3 miền

(VOH) - Theo dự báo 3 ngày tới, khu vực Tây Bắc bộ và Trung Trung bộ tiếp tục nắng gắt, chỉ số UV ở mức gây hại cao đến rất cao.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (17/4), ở phía Tây Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng cục bộ. Dự báo diễn biến trong 24 giờ đến 48 giờ tới ở phía Tây Bắc bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 35-60%.

Cường độ tia cực tím (UV) có hại trong ngày hôm nay 17/4 ở ngưỡng rất cao đối với hầu khắp các tỉnh thành của cả nước, chỉ riêng Hạ Long ở ngưỡng trung bình và Hà Nội ở ngưỡng gây hại cao. Trong 3 ngày tới, các tỉnh thành miền Bắc đạt ngưỡng nguy cơ gây hại cao (ngày 18/4) tới rất cao (19, 20/4). Các tỉnh thành miền Trung và miền Nam duy trì ngưỡng gây hại rất cao trong cả 3 ngày tới.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 18 đến 20/4/2023): nắng nóng trên cả 3 miền 1
Nắng nóng gay gắt ở các tỉnh Bắc Trung bộ - Ảnh: SGGP

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Các tỉnh phía Tây Bắc bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Phía Đông Bắc bộ: có mưa vài nơi; riêng sáng sớm 18/4 có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều trời nắng; ngày 19/4 có nắng nóng cục bộ, chiều tối và đêm 19/4 có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng vùng ven biển sáng sớm ngày 18/4 có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.