Chờ...

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 20-22/9/2022): Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vào chiều tối

(VOH) - Theo Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới ở Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Nam lưỡi áp cao lục địa hoạt động yếu, kết hợp rãnh áp thấp mờ có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ nên khu vực Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng gián đoạn.

Về thời tiết trên biển, hiện nay (19/9), ở phần phía Nam khu vực Nam Biển Đông, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Dự báo: ngày và đêm 19/9, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 20 đến 22/9/2022): Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vào chiều tối 1
Những ngày tới, nhiều khu vực của nước ta có mưa rào và dông rải rác - chủ yếu tập trung vào chiều tối. Ảnh: NhanDanOnline

Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Cảnh báo: mưa dông và gió mạnh trên các vùng biển có khả năng duy trì trong những ngày tới.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

- Khu vực Bắc Bộ: từ ngày 20-22/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng phía Đông Bắc Bộ khả năng có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

- Bắc và Trung Trung Bộ: từ ngày 20-22/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ đêm 22/9 khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

- Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: những ngày tới tiếp tục hình thái có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.