Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 30/5 đến 1/6/2023): Bắc bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C

VOH - Dự báo 3 ngày tới, các tỉnh Bắc bộ đến Bắc Trung bộ tiếp diễn tình trạng nắng nóng, Khu vực từ Nam Trung bộ đến Nam bộ nhiều mưa.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (29/5), ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h chiều nay phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 37 độ như: Mường La (Sơn La) 39.3 độ, Sông Mã (Sơn La) 37.2 độ,...

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 30/5 đến 1/6/2023): Bắc bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C 1
Nắng nóng ở Hà Nội - Ảnh: TTO

Dự báo các ngày tới, khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Tình trạng nắng nóng có khả năng kéo dài đến những ngày đầu tháng 6/2023.

Cập nhật tình hình siêu bão Mawar: Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cho biết, ảnh hưởng của siêu bão Mawar sẽ khiến phía bắc Luzon hứng chịu mưa, lũ lụt, sạt lở đất và gió mạnh.
Bão Mawar được dự báo sẽ suy yếu dần, di chuyển tiếp tục hướng về phía Bắc, rồi Đông Bắc, tác động đến Đài Loan (Trung Quốc).

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Các tỉnh Bắc Bộ ban ngày có nắng nóng diện rộng, riêng khu vực Tây Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Từ đêm 1/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày 30/5 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 31/5 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.