Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (24-26/4): Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét

(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết 3 ngày tới ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều tối và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường mạnh và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Từ nay đến ngày mai (24/4), do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000 mét nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa dông diện rộng. Ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h). Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to có khả năng kéo dài đến ngày 26/4.

Ảnh minh họa

Từ nay đến ngày 26/4, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Ngày 24/4 trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 25, ngày 26/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Ngày 24/4, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 25 đến ngày 26/4, có mưa vài nơi; riêng vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; trời rét.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 24 đến ngày 26/4, có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 24 cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 24 đến ngày 25/4, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc ngày 24/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Ngày 26/4, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh

Tây Nguyên

  • Từ ngày 24 đến ngày 25/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Ngày 26/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Ngày 24/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Ngày 25 đến ngày 26/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Trung Trung Bộ, Nam Bộ có mưa rào vào cuối tuần - nhiều nơi hạn hán
(VOH) - Trung Trung Bộ, Nam Bộ sẽ có mưa rào vào cuối tuần, tuy nhiên tình trạng hạn hán vẫn xảy ra.