Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (3-5/5/2022): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ 3 đến 5/5/2022) ở Bắc Bộ ngày nắng, đêm và sáng sớm trời lạnh; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (2/5), không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; từ đêm nay gió yếu dần. Ở vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông có sóng biển cao từ 3,0-5,0m; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ ngày 3 đến ngày 5/5/2022): Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF
Ngoài ra, Theo Đài khí tượng thủy văn Nam bộ, trong khoảng từ 5 đến 8 ngày đầu của tháng 5, Nam bộ có mưa xảy ra rải rác nhiều nơi. Trong đó, một vài nơi có mưa vừa, mưa to. Cụ thể, từ nay đến 5/5, Nam bộ có mưa rải rác nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm khá nhiều. Trên toàn khu vực phổ biến từ 70-150 mm.

 Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới: Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa phân tích trên; áp ít thay đổi sau giảm, độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết trên kết hợp với rãnh áp thấp có trục khoảng 8-11 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

- Bắc Bộ: Đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

- Bắc Trung Bộ: Có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

- Trung Trung Bộ: Đêm có mưa, có nơi mưa vừa; ngày có mưa rải rác.

- Các khu vực khác: Có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 4/5 đến ngày 5/5: Áp cao lạnh lục địa suy yếu và di chuyển sang phía Đông.

Cảnh báo: Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).