Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (ngày 7/9 - 9/9): mưa dông ở các khu vực có khả năng gia tăng

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ 7/9 đến ngày 9/9) mưa dông ở các khu vực có khả năng gia tăng; đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng có mưa to

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên ở Bắc và trung Trung Bộ ngày và đêm nay (6/9) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối nay (6/9), có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Do ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp Bộ kết hợp với rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên từ nay (6/9) đến ngày 7/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 90mm (mưa tập trung vào đêm và sáng sớm).

Khu vực Hà Nội: Từ nay (6/9) đến ngày 7/9 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Cảnh báo: Từ đêm 7 đến ngày 9/9, mưa dông ở các khu vực có khả năng gia tăng; riêng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (7/9 đến ngày 9/9): mưa dông ở các khu vực có khả năng gia tăng 1
Mưa to gây ngập ở Hải Phòng - Ảnh: MXH

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Ngày 7/9, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 7 đến ngày 9/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Sơn La, Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Ngày 7/9, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 7 đến ngày 9/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Ngày 7/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 7 đến ngày 9/9, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.