Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (5-7/4/2022): Khả năng xuất hiện lũ trên các sông miền Trung

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ 5 đến 7/4/2022) ở Bắc Bộ ngày nắng, đêm và sáng sớm có sương mù, trời rét..

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (4/4): Áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây; áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu chậm.

Dự báo: Do ảnh hưởng của đới gió Đông của rìa áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây kết hợp với rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa nên từ nay (4/4) đến ngày 6/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và phía Đông Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to và dông. Trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa dao động ở mức báo động (BĐ)1, có sông trên BĐ1. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ 5 đến 7/4/2022): Thừa Thiên - Khánh Hòa có thể có lũ 1
Nguồn: NCHMF

 

Ngày 3/4, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đã có văn bản gửi Ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương ven biển, yêu cầu chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tiếp theo tại miền Trung và khả năng Biển Đông sẽ xuất hiện bão/áp thấp nhiệt đới sớm hơn mọi năm.

Theo Ban chỉ đạo, thông tin từ các cơ quan dự báo quốc tế (Windy, Ventusky,…), cho biết khoảng từ ngày 7 đến ngày 8/4, có khả năng xuất hiện một cơn ATNĐ trên vùng biển phía Nam Biển Đông và hai cơn bão ở phía Đông Philippines có khả năng đi vào Biển Đông.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

- Bắc Bộ: Đêm có mưa nhỏ vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét.
- Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác, riêng Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và dông. Đêm và sáng trời rét.
- Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
- Tây Nguyên và Nam Bộ: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Đông Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.