Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (7-9/4): Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông

(VOH) - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở vùng núi Bắc Bộ có mưa và dông cục bộ

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo từ ngày 7/4 đến ngày 9/4, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều và đêm.

Trong 3 ngày tới, các tỉnh từ Quảng Bình Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét - Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Ngày 7/4, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.
  • Từ ngày 8 đến ngày 9/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Ngày 7/4 có mưa, mưa rào, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.
  • Từ ngày 8 đến ngày 9/4, có mưa rải rác trong ngày 08/4, sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 7 đến 9/4 phía Bắc có mưa rào và dông rải rác trong đêm ngày 8-9/4 các ngày khác có mưa vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày từ 7-9/4, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; ở phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/4, có mưa rào và dông rải rác vào các ngày 07 đến 09/4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Ngày 7/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

  • Từ ngày 8 đến ngày 9/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh


 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 6/4: Nhiều mây nắng nhẹ, tối có trăng
(VOH) - Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay, Thứ Hai (6/4) trời nhiều mây trong buổi sáng, trưa chiều nắng nhẹ, gió cấp 1 đến trên cấp 1. Buổi tối có trăng.
Dự báo thời tiết hôm nay 6/4: Vùng núi Bắc Bộ có mưa và dông, cục bộ có mưa to
(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (6/4) do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ