Chờ...

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ 7/4 đến 9/4/2023): Bắc bộ mát lạnh - Nam bộ nắng nóng

(VOH) - Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ 7 đến 9/4/2023) các tỉnh từ Bắc Trung bộ ra đến Bắc bộ, trời mát do ảnh hưởng của khối không khí lạnh. Các địa phương phía Nam tiếp tục nắng nóng.

Nhận định thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia thông tin, hôm nay (6/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Từ tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc bộ, Bắc Trung bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ 7/4 đến 9/4/2023): Bắc bộ mát lạnh - Nam bộ nắng nóng 1
Sương mù ở Bắc bộ - Ảnh: SGGP

Đến gần sáng ngày 8/4 không khí lạnh tăng cường thêm, vùng núi Bắc Bộ trời chuyển trời rét, các khu vực khác đêm và sáng trời rét. Từ ngày 7/4, khu vực Bắc Trung bộ trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này (từ 6-9/4), nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Phía Tây Bắc bộ và Trung bộ nắng nóng kết thúc. Tuy nhiên, khu vực Nam Bộ vẫn có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ.

Dự báo chi tiết các khu vực 3 ngày tới

Ở phía Tây Bắc bộ có mưa rào và dông vài nơi. Ngày 7/4 trời chuyển mát, từ đêm 7/4 có mưa rào và dông rải rác. Từ đêm 8/4, vùng núi trời rét, các nơi khác đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc bộ có mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm 6/4 trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi trời rét; ngày 8/4 vùng núi trời rét, các khu vực khác đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh Bắc Trung bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 7/4 trời chuyển mát. Riêng khu vực Trung Trung bộ, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Bộ có nắng nóng.