Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ ngày 11-13/2/2022): nhiều nơi có mưa rào và dông

(VOH) - Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ 11/2 đến 13/2/2022) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có sương mù và mưa, trời rét; từ Nam Trung bộ đến Nam bộ ngày nắng, chiều và tối có mưa rào.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo trong các ngày tới, nhiều nơi ở Bắc Bộ sẽ tiếp tục duy trì trạng thái ẩm ướt, trong đó tập trung chính ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và ven biển Đông Bắc Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ ngày 11 đến ngày 13/2/2022): nhiều nơi có mưa rào và dông 1
Ảnh minh họa

Tại khu vực Trung Bộ, các tỉnh ven biển từ Quảng Trị - Bình Định cũng sẽ duy trì trạng thái ẩm ướt, các tỉnh còn lại của khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ duy trì điều kiện khô hạn nhẹ.

Dự báo về mức độ và nguy cơ gây hại của lượng tia UV trên cả nước, Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương nhận định: trong hôm nay và những ngày tới, các tỉnh thành ở phía bắc ít có nguy cơ gây hại từ tia cực tím. Tuy nhiên, nguy cơ tác động từ tia UV có xu hướng tăng dần ở các thành phố từ Huế trở vào, đặc biệt các thành phố phía nam có nguy cơ gây hại cao đến rất cao từ tia UV.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Ngày 11/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.
  • Từ ngày 12-13/2, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ngày 12/2, đêm và sáng trời rét; ngày 13/2, trời rét, có nơi rét đậm.

Đông Bắc Bộ

  • Ngày 11/2, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; trưa chiều trời hửng nắng.
  • Từ ngày 12-13/2, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 12; sang ngày 13/2 có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày 12/2 đêm và sáng trời rét; từ ngày 13/2, trời rét, có nơi rét đậm, riêng vùng núi ngày 13/2 có khả năng xảy ra rét đậm, có nơi rét hại.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 11/2 đến ngày 13/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; chiều tối ngày 13/2 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét, phía Nam đêm và sáng sớm trời lạnh.
  • Từ đêm 13/2, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời rét.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 11/2 đến ngày 13/2, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ đêm 13/2 phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 10/2 đến ngày 13/2, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nam Bộ

  • Từ đêm 10/2 đến ngày 13/2, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.