Dự báo thời tiết cả nước trong dịp Lễ 30/4-1/5: Bắc bộ trời mát Nam bộ nắng giảm dần

VOH - Dự báo thời tiết cả nước trong các ngày nghỉ Lễ (từ 29/4 đến 1/5/2023) ở các tỉnh phía Bắc đón đợt không khí lạnh yếu; Tây Nguyên và Nam bộ còn nắng nhưng cường độ giảm dần.

Nhận định thời tiết toàn quốc

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia thông tin, hôm nay (27/4), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm ngày 28-29/4, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 30-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Ngày 29/4, ở Bắc bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát, vùng núi có nơi trời lạnh.

Dự báo thời tiết cả nước trong dịp Lễ 30/4-1/5: Bắc bộ trời mát Nam bộ nắng giảm dần 1
Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN

Riêng khu vực Nam Bộ ngày mai tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-65%. Từ ngày 29/4 nắng nóng ở Nam Bộ giảm dần.

Dự báo chi tiết các khu vực 3 ngày tới

Ở Bắc bộ, ngày 29-30/4 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 1/5 vài nơi có mưa vào chiều tối và đêm; ngày trời nắng, phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ.

Các tỉnh Trung Bộ, từ ngày 29-30/4, ở khu vực từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và và rải rác có dông; khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ít mưa, ngày nắng. Từ ngày 1/5 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng, riêng khu vực vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hóa-Quảng Ngãi ngày có khả năng xảy ra nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 29/4 ngày trời nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực TPHCM phổ biến ít mưa, ngày nắng, trưa và chiều trời nắng nóng.