Dự báo thời tiết hôm nay 15/2: Chiều tối nay Bắc Bộ có mưa rào và dông

(VOH) - Chiều nay (15/2), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, chiều tối và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, khoảng chiều nay (15/2), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, chiều tối và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối nay (15/2) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; từ đêm nay ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ.

không khí lạnh, mưa rào

Chiều tối nay Bắc Bộ có mưa rào và dông (Ảnh: Trực tiếp 24g)

Khu vực Trung Trung Bộ hôm nay mây thay đổi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề có tố, lốc và gió giật mạnh. Trên đất liền có gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3.

Nền nhiệt độ Trung Trung Bộ ổn định, thấp nhất ban đêm phổ biến 22-24 độ C, vùng núi có nơi 20-22 độ C; cao nhất ban ngày phổ biến 31-33 độ C, vùng núi có nơi 33-35 độ C. Trên đất liền có gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3, chiều tối gió đổi Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3 ven bờ cấp 3-4.

Trên biển Trung Trung Bộ hôm nay không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi ở ven bờ, chiều tối có mưa rào vài nơi, gió Đông đến Đông Nam, cấp 4, chiều tối đổi Đông Bắc, tăng dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Hoàng Sa chiều tối nay gió tăng dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động mạnh.

Tại Nam Bộ, áp thấp nóng phía tây phát triển tiếp tục mở rộng về phía đông nam, rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 24-26 độ vĩ bắc và bị nén về phía nam. Vì vậy khu vực các tỉnh miền Đông nắng nóng tiếp diễn với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Hà Nội tối và đêm nay (15/2), trời có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày mai, trời chuyển rét, có nơi rét đậm.

Khu vực thành phố Đà Nẵng mây thay đổi, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trên đất liền có gió Nam đến Đông Nam, cấp 2-3; Trên biển không mưa, gió Đông Nam, cấp 4.

Khu vực TPHCM hôm nay ngày nắng, có mây từng đợt. Nhiệt độ dao động từ 25-34 độ C.

Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần (15/2-16/2): TPHCM nắng nóng - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, ngày mai nắng nóng tiếp diễn tại TPHCM với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Dự báo thời tiết ngày mai 15/2: Bắc Bộ có mưa rào, dông rải rác - Từ chiều tối mai (15/2) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.