Dự báo thời tiết hôm nay 15/3: Bắc Bộ lạnh, Bắc Trung Bộ mưa, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng

(VOH) - Dự báo thời tiết hôm nay (15/3), do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, Bắc Bộ trời lạnh, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (15/3), do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-21 độ C; các tỉnh vùng núi phía Bắc trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ C.

thời tiết

 Hà Nội, có mưa vài nơi, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C (Ảnh: Báo Dân sinh)

Riêng khu vực Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm trời rét. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, khu Điện Biên và Lai Châu 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Khu vực Trung Trung Bộ hôm nay mây thay đổi đến nhiều mây, tại Quảng Bình đêm và sáng có mưa rải rác và dông vài nơi, ngày có mưa vài nơi; Quảng Trị có mưa rào và dông vài nơi; Các tỉnh thành từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực miền Đông Nam Bộ và một số nơi ở miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C; nắng nóng ở các khu vực này có khả năng kéo dài 1-2 ngày tới. 

Dự báo thời tiết ngày mai 15/3: Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông - Dự báo ngày mai (15/3), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-21 độ C. Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần (14/3-15/3): TPHCM nắng nóng 35-36 độ C - Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần (14/3-15/3), TPHCM nắng nóng, nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-36 độ C. Chỉ số UV cực cao, ở mức 10-11 vào buổi trưa.